Tin mới

Chìm tàu Hoàng Phúc 4 người mất tích: Tìm thấy 3 thi thể thuyền viên (cập nhật)

Chủ nhật, 01/11/2015, 09:27 (GMT+7)

Theo kế hoạch, rạng sáng nay 1/11, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM đã tìm thấy 2 thi thể nghi là thuyền viên tàu Hoàng Phúc được đưa vào bờ để xách định danh tính.

Theo kế hoạch, sáng nay 1/11, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM sẽ tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích tàu Hoàng Phúc bị chìm.

Theo cập nhật trên báo Thanh niên, tính đến thời điểm 9h25 phút sáng nay, thêm một thi thể thuyền viên được một tàu đánh cá phát hiện tại khu vực biển Cần Giờ. Tính đến thời điểm này, 3 thi thể của thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy.

Theo thông tin trên Zing.vn, đến rạng sáng ngày 1/11, các đơn vị chức năng đã phát hiện 2 thi thể nghi là nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp tối 30/10.

Ông Phạm Minh Thu - người đã cứu 12 thuyền viên tàu Hoàng Phúc cho biết, 2 thi thể vừa được tìm thấy và đang trên đường được đưa vào TP Vũng Tàu, chưa xác định được danh tính.

"Tàu cá của ngư dân vớt 1 thi thể, còn tàu SAR 413 của Vungtau MRCC vớt thi thể còn lại. Hôm nay, phạm vi tìm tiếp mở rộng ra 10 hải lý", ông Phan Hiền, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết. 

Hiện thi thể của các thuyền viên vừa được tìm thấy đang trong quá trình phân hủy nên rất khó nhận dạng.

Tàu Cảnh sát PCCC TPHCM tham gia cứu nạn. Ảnh Dân Trí

Các lực lượng cứu hộ gồm Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát PCCC TPHCM, lực lượng kiểm ngư tiếp tục tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích tại khu vực tàu Hoàng Phúc bị chìm…

Đến17h ngày 31/10, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân mất tích đã phải tạm dừng do sóng lớn, trời tối. 

Trao đổi trên báo Dân Trí, Ông Nguyễn Xuân Sang – Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, việc lặn tìm những thuyền viên mất tích chỉ dừng lại khi khẳng định chính xác không còn thuyền viên nào trong tàu. Trong thời gian ngưng tìm kiếm, một tàu lai dắt cùng một sà lan có cẩu 350 tấn có mặt tại hiện trường để cố định tàu Hoàng Phúc 18, không để tàu bị trôi dạt. Ông Sang cũng loại trừ khả năng xin chi viện trực thăng phục vụ công tác tìm kiếm.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn chìm tàu xảy ra vào 20h ngày 30/10 tại khu vực phao số 5 luồng Soài Rạp (giáp TP.HCM và Tiền Giang). 11 thuyền viên thoát nạn, 5 người khác đã mất tích. Ngay trong sáng 31/10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được con tàu chìm và nghe thấy những tiếng gõ vào thành tàu, từ bên trong vọng ra, dồn dập.

Lúc 11 giờ 30 cùng ngày lực lượng cứu hộ đã cứu sống được một người khi khoan cắt phần đáy tàu là anh Nguyễn Trung Tường (SN 1989) quê Hà Tĩnh. 

Theo đó, vẫn còn bốn nạn nhân mất tích, gồm: anh Phan Anh Tuấn (quê Hà Tĩnh chủ tàu); Thuyền viên Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa) và anh Hải (quê Kiên Giang); anh Quảng (quê Ninh Bình).

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news