Tin mới

Chính thức thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến cho người dân

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:18 (GMT+7)

Việc thí điểm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 3/12 và thực hiện cho các GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp.

 

 

Việc thí điểm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 3/12 và thực hiện cho các GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp.

Được biết, GPLX của người dân do các sở GTVT các tỉnh/thành phố vẫn phải đến các cơ quan này để thực hiện việc cấp đổi GPLX mới.

Theo phản ánh của Dân trí, việc thí điểm này được tiến hành chậm hơn một tháng so với dự định ban đầu. Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là từ 1/11/2014 chỉ thực hiện thí điểm cho nội bộ nhân viên trong Tổng cục và ngày mùng 3/12 vừa rồi mới chính thức thực hiện cho người dân.

Được biết, trong ngày mùng 3/12, khi hệ thống chính thức mở cổng tiếp nhận thông tin có 8 người đăng kí đổi GPLX, đã có 3 người đến và được hoàn thành thủ tục đổi GPLX. Trong khi đó, trong ngày 4/12, với 26 hồ sơ được duyệt thì có 16 người đến thực hiện và đã hoàn thành cấp GPLX cho 15 người, một trường hợp bị từ chối vì lí do sức khỏe.

Quy trình thực hiện đổi GPLX trực tuyến cho người dân (Ảnh: Dân trí)

Các bước đổi GPLX qua mạng internet

Đăng kí trực tuyến: Chức năng này cho phép công dân có thể đăng ký đổi GPLX trực tuyến bằng cách nhập theo đúng biểu mẫu và gửi đi. Nếu đăng ký thành công, công dân sẽ nhận được một mã xác thực. Mã xác thực này được dùng để xác thực khi sửa hoặc gửi hồ sơ.

 

Gửi hồ sơ: Chức năng này cho phép người dùng gửi hồ sơ đã đăng ký lên cơ quan xử lý

Sửa lại hồ sơ không hợp lệ: Chức năng này cho phép công dân có thể sửa lại thông tin hồ sơ (Chỉ sửa được đối với những hồ sơ đã đăng ký nhưng chưa gửi hoặc hồ sơ đã bị từ chối do không hợp lệ).

Xem thêm Video xử vụ TMV Cát Tường : Nguyễn Mạnh Tường một mực chối tội :

Đến nơi tiếp nhận (tổng cục Đường bộ): Sau khi cán bộ kiểm tra thấy hồ sơ không hợp lệ, công dân sẽ nhận được tin nhắn/email thông báo Hồ sơ được xác nhận và chi tiết lịch hẹn xử lý. Lúc này, công dân đến địa điểm tiếp nhận đã đăng ký và mang theo đầy đủ hồ sơ gốc đến đúng thời gian lịch hẹn đã được nhận. Bộ hồ sơ gốc hợp lệ bao gồm:

- Giấy phép lái xe
- Chứng minh nhân dân
- Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định

Tra cứu tính trạng tiếp nhận hồ sơ: Chức năng này cho phép công dân tra cứu hồ sơ của mình để theo dõi trạng thái hồ sơ đã được xử lý hay chưa, bằng cách tìm tìm kiếm theo Mã hồ sơ và Số điện thoại đã đăng ký

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news