Tin mới

Cho thôi việc, cách chức 3 người thân nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Thứ sáu, 23/02/2018, 08:21 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai mới đây đã cho thôi việc, cách chức và giáng chức 3 người thân của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng do được bổ nhiệm không đủ điều kiện và tiêu chuẩn.

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai mới đây đã cho thôi việc, cách chức và giáng chức 3 người thân của nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng do được bổ nhiệm không đủ điều kiện và tiêu chuẩn

Tuổi TrẻVietnamnet cùng đưa tin cho hay ngày 22/2, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành xử lý việc bổ nhiệm ba người thân của ông Phạm Thế Dũng - nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai do không "đủ tiêu chuẩn, điều kiện". 

Nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng (giữa) đã để xảy ra nhiều sai phạm khi còn đương chức. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, bà Trần Thị Lý (em cùng cha khác mẹ của ông Dũng) hiện đang làm Phó Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai đã xin thôi việc và đã được chấp nhận. 

Ông Phạm Đức Mạnh (chồng bà Lý) hiện đang làm  Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai cũng đã bị xử lý cách chức làm nhân viên. 

Ông Phạm Trần Anh (con trai ông Dũng) chánh thanh tra Sở Nội vụ đã bị cơ quan chuyên ngành hủy quyết định bổ nhiệm chánh thanh tra. Hiện, ông Anh làm phó chánh thanh tra Sở Nội vụ.

Thông tin cũng cho biết thêm, bà Trần Thị Lý xuất thân từ lao động dân doanh, được tuyển dụng vào công tác Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. 

Từ vị trí kế toán, bà Lý đã được cất nhắc và tăng tiến dần dần và được bổ nhiệm làm Phó Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. 

Ông Phạm Đức Mạnh cũng có đường "quan lộ thần tốc" khi từ nhân viên lái xe, ông Mạnh đã được tuyển dụng và bổ nhiệm làm cán bộ rồi lên làm lãnh đạo cấp đội, sau đó được bổ nhiệm làm phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai. 

Ông Phạm Trần Anh được bổ nhiệm làm chánh thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai cũng gây nhiều bức xúc.

Trước đó, UBKT Trung ương đã ban hành thông cáo liên quan đến sai phạm của ông Phạm Thế Dũng- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016. 

Theo đó,trong quá trình làm lãnh đạo tỉnh Gia Lai, ông Dũng đã "thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news