Tin mới

Chồng sắp cưới nhịn ăn để tiền gửi về quê cho bố mẹ, chị em khuyên bỏ, cánh mày râu bảo cưới

Thứ tư, 18/07/2018, 16:15 (GMT+7)

Nhịn cả bữa trưa, chi tiêu tằn tiện để lấy tiền gửi về quê cho bố mẹ dù hoàn cảnh gia đình không quá khó khăn khiến chàng trai nhận nhiều chỉ trích từ hội chị em nhưng lại được cánh mày râu tung hô.

Nhịn cả bữa trưa, chi tiêu tằn tiện để lấy tiền gửi về quê cho bố mẹ dù hoàn cảnh gia đình không quá khó khăn khiến chàng trai nhận nhiều chỉ trích từ hội chị em nhưng lại được cánh mày râu tung hô.

Khi tình yêu đã đến độ, các cặp đôi sẽ chuyển sang một giai đoạn khác đó là hôn nhân. Tuy nhiên, đứng trước ngưỡng cửa thay đổi cuộc đời này, không ít người vẫn còn thấy băn khoăn và lo lắng.

Dù có khi đã quá hiểu về nửa kia nhưng tới thời điểm ấy, họ lại cảm thấy có chút chùn chân.

Cũng chung một nỗi lòng của con gái sắp theo chồng bỏ cuộc chơi, cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng có khá nhiều lo lắng.

Cụ thể, người quá hiền lành, nhẫn nhịn và có hiếu, lại cũng trở thành một nỗi lo. Câu chuyện của cô đang nhận được nhiều sự quan tâm trong hội nhóm nọ.

Chồng sắp cưới nhịn ăn để tiền gửi về quê cho bố mẹ, chị em khuyên bỏ, cánh mày râu bảo cưới - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

"Các mom nghĩ sao về người đàn ông nhịn ăn trưa để dành tiền gửi cho bố mẹ? Đừng nghĩ gia đình ông ý khó khăn tới mức đó nhé. Do bố mẹ ông kiểu sống vì vật chất ấy, không gửi tiền về sẽ bị nghe mắng như hát hay.

Ông ý đi làm ngoài Hà Nội lương 5 – 7 triệu nhưng chỉ chi tiêu tiết kiệm trong khoảng 2 triệu, còn đâu gửi cả cho bố mẹ. Còn thằng em trai đang học đại học thì ăn tiêu như phá mả mà bố mẹ không ý kiến gì.

Rất nhiều lúc thấy ông ấy khổ vậy mà thương, em cũng mua đồ cho nhưng rồi tiền dư lại gửi cả về, em điên, em quyết định kệ.

Mọi người đừng nói chia tay này kia, vì ông ý hiền, tốt và chiều chuộng em thì khỏi nói rồi. Bạn bè ai cũng bảo em ghê gớm, bắt nạt ông ý vừa thôi.

Công nhận vì ông ý quá hiền nên mới nhẫn nhịn trong gia đình như thế. Bọn em sắp cưới nhau nữa, mọi người bảo em phải làm sao?"

Theo như lời kể của cô gái này thì anh chàng thuộc mẫu con trai hiền lành, nhẫn nhịn, và đương nhiên là cả có hiếu nữa. Thử hỏi, thời nay có mấy chàng trai nhịn ăn, nhịn tiêu để dành tiền gửi về cho bố mẹ nuôi em trai?

Thế nhưng, những băn khoăn của cô gái này không phải không có cơ sở, vì lo lắng chàng trai quá nghe lời bố mẹ, hy sinh quá nhiều cho gia đình mà bỏ bê gia đình nhỏ sau khi kết hôn.

Như chạm đúng chỗ ngứa, không ít chị em đã lập tức đưa ra lí lẽ của mình và khuyên giả cô gái này bỏ đi: "Đàn ông con trai gì mà tiết kiệm thái quá thế thì sau này nó đối với em thế nào?

Tới lúc lấy nhau về, tiêu một đồng nó cũng tính toán thì chỉ khổ thôi. Chưa kể, có bao nhiêu là bo bo tích cóp gửi cho bố mẹ thì có vợ cũng như không vậy!"

Một người phụ nữ khác cũng bức xúc: "Sợ nhất là đàn ông con trai nghe lời bố mẹ đấy. Em lấy về thì cứ cẩn thận sống chung với lũ nhiều hơn!"

Chồng sắp cưới nhịn ăn để tiền gửi về quê cho bố mẹ, chị em khuyên bỏ, cánh mày râu bảo cưới - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Nhưng trái ngược hoàn toàn với thái độ tiêu cực của các chị em, những chàng trai lại đưa ra lý lẽ hoàn toàn trái ngược. Một chàng trai nọ lên tiếng khuyên cô gái: "Hãy lấy 1 người đàn ông như thế làm chồng.

Người ta có hiếu với bố mẹ mới là người biết lo lắng, vun vén cho gia đình. Tuy khó chịu vì nặng gánh gia đình quá nhưng đấy là bản chất của đàn ông tốt."

Có lẽ, với các chàng trai họ đứng trên góc độ khác để đánh giá, thay vì lo lắng thì họ đánh giá cao chàng trai trách nhiệm đối với gia đình.

"Chuyện báo hiếu đó là trách nhiệm rồi, kể cả bản thân bạn sau này cũng phải báo hiếu với bố mẹ mình thôi. Nhưng cũng không nên quá nghe lời bố mẹ răm rắp là được bạn ạ. Vẫn cần phải có chính kiến riêng.

Bạn nên lựa lời khuyên anh người yêu bạn, vì sau này khi 2 bạn cưới nhau về sẽ có rất nhiều thứ phải lo, còn con cái, còn gia đình riêng của bạn nữa.

Hiện tại, 2 vợ chồng bạn chưa kiếm được nhiều thì có thể biếu bố mẹ ít đi, sau này gia đình ổn định, kiếm tiền dư giả có thể đền đáp nhiều hơn bạn ạ. Nói rõ quan điểm này với anh ấy trước khi cưới, kẻo sau này dễ xảy ra mâu thuẫn vì tiền nong lắm!"

Hiện tại, bài viết này vẫn còn đang thu hút thêm nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Có lẽ, cô gái vốn đã có những quyết định của riêng mình, đem tâm sự lên chỉ để có thêm những cái nhìn khách quan mà thôi. Dù sao, một người đàn ông thế nào, đối xử tốt, chiều chuộng và thương yêu vợ con vẫn là điều đáng trân trọng nhất!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news