Tin mới

Chủ đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong ở Hưng Yên tiết lộ điều bất ngờ về nạn nhân

Thứ sáu, 05/04/2019, 21:57 (GMT+7)

Bà Lê Thị An cho biết, bà coi bé Ng như con cháu trong nhà và khẳng định không bao giờ cho đàn chó ăn thịt sống dẫn đến hung dữ như mọi người nói.

Liên quan đến vụ một cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên tử vong do bị đàn chó cắn, công an Hưng Yên xác định bé danh tính bé trai Đào Đức Ng (SN 2012, quê tại Bắc Ninh). Đàn chó dữ được xác định là của gia đình bà Lê Thị An (trú tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc nghiêm trọng nói trên.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Lê Thị An cho biết, đàn chó của gia đình bà có 9 con, gồm có 2 con chó nhỏ, 7 con to. Trong đó có 2 con có trọng lượng từ 20 - 30kg.

Đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong. Ảnh TPO

Trước đây, gia đình bà có làm nghề buôn bán nhưng đã nghỉ 1 năm nay và bà đang làm hội trưởng hội phụ nữ thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng. Thời điểm cháu Nguyễn Đức Ng (7 tuổi, thuê trọ cùng bố mẹ tại gia đình bà An) bị đàn chó tấn công bà đang đi điều tra dân số cùng một số cán bộ trong tổ dân phố.

Theo bà An, bà coi bé Ng như con cháu trong nhà và khẳng định không bao giờ cho đàn chó ăn thịt sống dẫn đến hung dữ. Giờ mọi người nói thế nào bà đều chấp nhận.

Liên quan đến vụ việc trên, trên báo Tiền Phong cho biết, ông Đàm Xuân Thành - Phó cục trưởng Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, để xảy ra sự việc chó cắn người ở Hưng Yên, trách nhiệm trước hết thuộc về chủ vật nuôi khi nuôi chó không đăng ký, không tiêm phòng; chó ra đường không có chủ đi kèm.

Lãnh đạo Cục Thú y cũng cho biết, sự việc đau lòng ở Hưng Yên nói trên Cục đã nắm được và đã trao đổi với cơ quan thú y tỉnh này đề nghị cần vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, giải quyết vụ việc.

Cũng theo ông Thành, quy định phải đeo rọ mõm chó và dây xích khi dắt chó ra ngoài cũng như quy định về thả rông đã có từ lâu. Cụ thể, người chủ có thể bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Trước đó, chiều tối 3/4, sau khi tan học, nhóm học sinh lớp 1 Trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) rủ nhau chơi đá bóng ở sân vận động cũ của huyện Kim Động.

Khi cả nhóm ra về, chỉ còn cháu Đào Đức Ng., nhà gần sân vận động nên vẫn ở lại. Khi đó, bất ngờ một đàn chó chạy ra, xông vào cắn cháu Ng. bị thương nặng.

Ngay phát hiện vụ việc, gia đình và lãnh đạo huyện Kim Động đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên. Tuy nhiên cháu Ng. không qua khỏi do chết não.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cho cân