Tin mới

Chủ nhà hàng trả lại nửa tỷ đồng khách để quên

Thứ bảy, 11/11/2017, 19:39 (GMT+7)

Phát hiện túi xách màu nâu của khách để quên trên ghế, chủ nhà hàng cùng nhân viên mở ra kiểm tra thấy bên trong chứa khoảng 500 triệu đồng.

Phát hiện túi xách màu nâu của khách để quên trên ghế, chủ nhà hàng cùng nhân viên mở ra kiểm tra thấy bên trong chứa khoảng 500 triệu đồng.

Theo tin tức trên Dân Trí và Tri thức trực tuyến đăng tải, vào khoảng 13h ngày 10/11, khi đã vắng khách, nhân viên nhà hàng Âu Lạc tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đang tiến hành dọn dẹp thì phát hiện một túi xách màu nâu của khách để quên trên ghế.

Công an huyện Nghi Lộc và chủ nhà hàng trả lại toàn bộ tài sản khoảng 500 triệu đồng cho vị khách để quên.

Kiểm tra bên trong có 8 xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng và một phong bì tiền đã dán kín cùng với một số giấy tờ khác liền trình báo cho công an địa phương.

Anh Nguyễn Thanh Hòa - Chủ nhà hàng đã báo cho cơ quan công an. Công an huyện và xã đã lập biên bản, kiểm đếm và xác định số tiền lên tới 500 triệu đồng. Từ số điện thoại tại tờ hợp đồng trong chiếc cặp, công an liên lạc, tìm ra chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Văn Đăng trú ở tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi nhận được tin báo, ông Đăng mới hốt hoảng phát hiện mình đã quên... túi xách. Ông Đăng lúc này đang trên đường về Bắc Ninh đã quay trở lại Nghệ An nhận lại tài sản.

Làm việc với cảnh sát, người này cho hay trưa 10/11 trên đường cùng đồng nghiệp đi từ thị xã Cửa Lò ra miền Bắc có ghé quán của anh Hòa và vô tình để quên chiếc cặp. Khi xe đi tới tỉnh Thanh Hóa, nhận được cuộc gọi của công an, ông mới hay đã quên đồ.

Anh Hòa chia sẻ: "Tiền của người khác dù ít hay nhiều thì mình cũng không được có lòng tham để bớt xén". Tại quán của anh, các nhân viên quán triệt nghiêm khắc nguyên tắc này.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news