Tin mới

Chủ nhiệm VPCP: "Theo luật, không thể cho Thứ trưởng Kim Thoa thôi việc"

Thứ năm, 03/08/2017, 20:16 (GMT+7)

"Theo Luật Cán bộ công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bị điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện vấn đề đồng ý cho thôi việc", đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

"Theo Luật Cán bộ công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bị điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện vấn đề đồng ý cho thôi việc", đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Dân trí

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/8 tại Hà Nội, trước câu hỏi: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm các chức Thứ trưởng Bộ Công Thương. Tuy nhiên, hiện nay bà Thoa đã nộp đơn xin thôi việc, trường hợp này sẽ xử lý như thế nào? Đồng ý cho thôi chức hay sẽ kỷ luật miễn nhiệm các chức vụ của bà Thoa?

Thêm vào đó, nếu tài sản của bà Thoa được xem là có vi phạm thì việc xử lý tiếp theo như thế nào?

Trả lời thắc mắc trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tại Hội nghị 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thi hành kỷ luật Đảng và đề nghị các cơ quan chức năng miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.

Về việc quản Lý Hiện nay đối với Thứ trưởng Thoa, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đây là cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Bí thư.

"Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì Chính phủ sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét", Bộ trưởng Dũng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Dũng, ngày 31/7, Ban cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

"Về việc này, Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ xem xét, đề xuất với Ban cán sự đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Luật Cán bộ công chức, khi cán bộ đang trong quá trình bị điều tra, xem xét kỷ luật thì không được thực hiện vấn đề đồng ý cho thôi việc", ông Dũng nhấn mạnh.

Còn về vấn đề tài sản của bà Thoa, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay: "Nếu tài sản không vi phạm pháp luật, hình thành chính đáng thì không có việc thu hồi tài sản. Vấn đề này các cơ quan đang điều tra theo đề xuất của Ủy ban kiểm tra Trung ương".

Cùng chung quan điểm trên, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, trong quy định xử lý đảng viên không có chuyện "nộp đơn xin nghỉ việc" là "trốn" thoát khỏi án kỷ luật.

“Mọi đảng viên khi có sai phạm đều phải được xem xét, kết luận một cách công minh, chứ không có chuyện nộp xin từ chức, xin thôi việc là thoát khỏi án kỷ luật, thoát khỏi việc xem xét miễn nhiệm các chức vụ”, báo Tiền phong dẫn lời ông Hùng.

Ông Hùng nhấn mạnh, dù bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc thì việc xem xét miễn nhiệm các chức vụ của bà vẫn được thực hiện theo các quy định của Đảng, của Nhà nước, chứ không phải vì thế mà dừng lại.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news