Tin mới

Chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy kể về buổi làm việc với công an

Thứ sáu, 08/12/2017, 09:10 (GMT+7)

Liên quan tới việc mời chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy lên làm việc, lãnh đạo Phòng An ninh xã hội (PA88), bà chủ quán nước này cho biết đã có 2 vấn đề được nhắc tới trong buổi làm việc với công an huyện.

Liên quan tới việc mời chủ quán nước Bà Tám BOT Cai Lậy lên làm việc, lãnh đạo Phòng An ninh xã hội (PA88), bà chủ quán nước này cho biết đã có 2 vấn đề được nhắc tới trong buổi làm việc với công an huyện.

Địa điểm quán nước Bà Tám BOT là nơi các tài xế thường xuyên tập trung uống nước, nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra việc giằng co thu phí, xả trạm căng thẳng tại khu vực BOT Cai Lậy. Ảnh: VNN

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, chiều 7/12, Công an xã Bình Phú đã đến nhà mời bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh - chủ quán nước Bà Tám BOT ở gần khu vực BOT Cai Lậy (49 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy), đến trụ sở Công an xã. Theo bà Tỉnh, tại đây, bà không được đem theo máy móc, dụng cụ ghi âm.

Buổi làm việc kéo dài gần 3 giờ đồng hồ, đến khoảng gần 18h, bà Tỉnh được cho về.

Trên Thanh niên dẫn lời đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng Công an H.Cai Lậy, xác nhận công an có gửi giấy mời bà Tỉnh. Đại tá Sáng nói đây là hoạt động bình thường của công an.
 
“Công an mời bà Tỉnh để hỏi một số việc liên quan chứ không chỉ là chuyện BOT. Khi nào có kết quả sẽ công bố. Chúng tôi chưa khẳng định bà Tỉnh có sai phạm gì”, ông Sáng thông tin.

Trao đổi với VietNamNet sau buổi làm việc với công an huyện, bà Tỉnh cho biết: “Cán bộ công an cũng vui vẻ chỉ hỏi tôi về số tiền 10 triệu đồng mà 1 người đàn ông lạ đưa cho tôi… Họ có hỏi tôi xung quanh việc nấu ăn phục vụ các tài xế những ngày qua”.

Theo bà Tỉnh, khi BOT Cai Lậy xả trạm thì ngay hôm sau (5/12), 1 người đàn ông lạ mang đến 10 triệu đồng “biếu” bà. Vừa giao tiền thì người này bỏ đi và có để lại số điện thoại.

Trước việc có người lạ bất ngờ cho tiền mà không rõ mục đích như thế này, bà Tỉnh đã 2 lần đến Công an xã Phú An và 1 lần lên Công an huyện Cai Lậy để giao nộp, báo vụ việc. Tuy nhiên cán bộ công an tiếp bà không nhận giữ số tiền trên.

Bà Tỉnh đã liên hệ qua điện thoại và đến chiều 6/12, người đàn ông đến nhận lại tiền.

Ngoài ra, bà Tỉnh cho biết thêm là Công an huyện Cai Lậy còn hỏi bà về việc có nấu cơm cho các tài xế trong những ngày qua hay không. Bà Tỉnh khẳng định bà không nấu cơm cho các tài xế mà chỉ nấu mì gói để bán khi khách có nhu cầu, đúng với công việc của bà là kinh doanh, buôn bán.

Khi kết thúc buổi làm việc, bà Tỉnh chưa thể ký biên bản do mắt yếu không đọc rõ được nội dung bên trong. “Sự việc diễn ra thế nào thì tôi nói nấy. Họ lập biên bản yêu cầu tôi ký nhưng tôi tinh thần không minh mẫn, đang đau bệnh nên không ký. Tôi có nói với cán bộ là khi nào tôi khỏe, đọc kỹ từng chữ, từng nội dung thì tôi sẽ ký vào biên bản”, bà Tỉnh thuật lại nội dung chính buổi làm việc chiều nay.

Hiện, quán nước của bà Tỉnh vẫn đang hoạt động bình thường.

Công an tỉnh Tiền Giang và Công an huyện Cai Lậy cũng đang trong quá trình mời một số tài xế, người dân lên làm việc xung quanh những vấn đề xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news