Tin mới

Chủ tịch Bạc Liêu bị phê bình: Tổng Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Thứ tư, 15/11/2017, 09:29 (GMT+7)

Liên quan tới việc Văn phòng Chính phủ gửi Tổng Thanh tra Chính phủ gửi văn bản yêu cầu phê bình Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vì không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, người đứng đầu Thanh tra Chính phủ cho biết sẽ yêu cầu anh em làm sớm để giải quyết dứt điểm vụ này.

Liên quan tới việc Văn phòng Chính phủ gửi Tổng Thanh tra Chính phủ gửi văn bản yêu cầu phê bình Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, người đứng đầu Thanh tra Chính phủ cho biết sẽ yêu cầu anh em làm sớm để giải quyết dứt điểm vụ này.

Văn bản Văn phòng Chính phủ gửi Tổng Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về việc phê bình Chủ tịch UBND tỉnh này không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

.

Sau khi nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ về việc phê bình Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu không thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,Tổng Thanh tra Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái cho biết ông đã giao UBND tỉnh Bạc Liêu xác minh đơn tố cáo của Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu. Công ty này là chủ đầu tư chợ trung tâm TP Bạc Liêu.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, người đứng đầu Thanh tra Chính phủ xác nhận, Công ty Minh Thắng có đầu tư chợ tạm Trần Huỳnh. Đây là khu chợ để tiểu thương kinh doanh ngắn hạn trong khi chờ chợ trung tâm hoàn thiện.

Hiện, chợ trung tâm nằm ven kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu đã đưa vào sử dụng. Khu chợ tạm Trần Huỳnh đang được nhà đầu tư lên kế hoạch tháo dỡ để trả lại mặt bằng cho địa phương.

Quá trình xây và khai thác chợ, Công ty Minh Thắng có đơn tố cáo một số việc liên quan. Thủ tướng Chính phủ sau đó giao Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 1/2/2017. Văn phòng Chính phủ cũng 3 lần gửi văn bản đôn đốc nhưng đến nay Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa báo cáo.

Trước việc chậm trễ trên, ngày 7/11, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Bạc Liêu với nội dung Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phê bình Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu. Phó thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/3/2018.

"Có khi nhiều việc quá nên UBND tỉnh Bạc Liêu xác minh chưa kịp. Lần này tôi yêu cầu anh em làm sớm để giải quyết dứt điểm vụ tố cáo này", Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái nói.

Chiều 14/11, trả lời PV Lao Động, ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, dư luận cho rằng Chủ tịch bị phê bình do không giải quyết, hay sợ bị đụng chạm với người tiền nhiệm liên quan đến Cty Minh Thắng là hoàn toàn không đúng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêubị Chính phủ phê bình vì chậm trả lời văn bản của Chính phủ liên quan đến khiếu nại, tố cáo của Cty Minh Thắng mà Văn phòng Chính phủ đã chuyển cho UBND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Khương cũng khẳng định Bạc Liêu hoàn toàn không né tránh khiếu nại, tố cáo cũng như ép bất cứ DN nào khi đầu tư vào Bạc Liêu; việc khiếu nại của Cty Minh Thắng đúng, sai sẽ được Thanh tra Chính phủ xác minh làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news