Tin mới

Chủ tịch Cà Mau nộp lại hơn 1,2 tỷ đồng cho nhà nước

Thứ bảy, 03/08/2019, 16:50 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chủ động phát hiện và nộp lại số tiền bồi thường thừa cho nhà nước hơn 1,2 tỉ đồng.

Theo tin tức từ Vnexpress, Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chủ động nộp lại hơn 1,2 tỷ đồng đã nhận bồi thường "thừa" từ phần đất bị thu hồi.

Đây là số tiền bồi thường công trình, vật kiến trúc trên đất bị thu hồi của ông Nguyễn Tiến Hải, nhưng ông Hải tự rà soát trước đây, khi xây dựng những công trình, vật kiến trúc này có làm cam kết khi nào nhà nước thu hồi đất sẽ không yêu cầu bồi thường, hỗ trợ.

Ông Nguyễn Tiến Hải - chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đánh giá việc trả lại tiền nói trên của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải là việc làm tích cực, cần được biểu dương, vì trong thực tế có rất nhiều trường hợp đã cam kết như vậy, nhưng không thực hiện theo cam kết, mà yêu cầu, khiếu nại...

Trước đó, một bài viết lan truyền trên mạng internet cho rằng phần đất của gia đình chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trong diện giải tỏa nhưng 'ngang nhiên tồn tại'. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Ngày 1/8, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Đức Thánh - chánh văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau - khẳng định những thông tin trong bài viết "Cà Mau có một "ốc đảo" bình yên như thế giữa thành phố không bình yên", đăng ngày 22-7 trên trang web có địa chỉ damkhoinghiep.vn là không có cơ sở, sai sự thật.

Việc phát tán thông tin làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo tỉnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news