Tin mới

Chủ tịch Hà Nội: "Mọi điều kiện đã thuận lợi để Tổng bí thư giữ chức Chủ tịch nước"

Thứ hai, 08/10/2018, 11:28 (GMT+7)

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, vấn đề Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước được đặt ra cách đây 20 năm, đến nay đã có mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, vấn đề Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước được đặt ra cách đây 20 năm, đến nay đã có mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện.

Chủ tịch Hà Nội: Vấn đề Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước được đặt ra cách đây 20 năm - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp xúc của Tổng Bí thư và các đại biểu Quốc hội.

Sáng nay (8/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 - Hà Nội đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự nhất trí cao với đề xuất về việc BCH Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Cử tri Lê Đức Hạnh (phường Kim Mã, Ba Đình), bày tỏ sự tin tưởng trước sự lựa chọn sáng suốt của BCH Trung ương Đảng khi giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

"BCH Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư là người có đủ đức, tài và đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí cực kỳ quan trọng, xứng tầm Quốc gia, quốc tế. Nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ và kính mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng, Nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn", ông Hạnh nêu ý kiến.

Cử tri Ngô Văn Thành (phường Điện Biên, quận Ba Đình) cho hay, qua theo dõi Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, dư luận rất đồng tình với việc BCH Trung ương thống nhất 100% giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Ông nói, cá nhân ông nhất trí cao với đề xuất, giới thiệu của Hội nghị Trung ương 8.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: TTTT

Nêu ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, vấn đề Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước được đặt ra cách đây 20 năm, đến nay đã có mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện.

"Việc này phù hợp với thực tiễn nhiều nước trên thế giới và tại Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, 100% Uỷ viên Trung ương Đảng đồng tình giới thiệu Tổng Bí thư ứng cử Chủ tịch nước", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Người đứng đầu UBND TP cho rằng, cá nhân ông "chỉ có tâm tư là Tổng Bí thư sẽ vất vả hơn khi gánh thêm trọng trách", nhưng tin tưởng với sự tín nhiệm của nhân dân, sức khoẻ, tâm huyết, Tổng Bí thư sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news