Tin mới

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030'

Thứ bảy, 11/05/2019, 20:08 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, nếu giao thông công cộng tốt lên thì thành phố sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy năm 2030.

Theo tin tức từ Vnexpress, Người đưa tin, ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc đối thoại với công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

Trong cuộc đối thoại này, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố quyết tâm thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông và sẽ dừng hoạt động xe máy ở quận nội thành vào năm 2030 theo Nghị quyết liên quan đến chống ùn tắc giao thông được thông qua giữa năm 2017.

"Nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên, thành phố có thể đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy trước năm 2030", ông Chung nói.

Cảnh ùn tắc ở Hà Nội. Ảnh internet

Cũng theo ông Chung, để thực hiện mục tiêu này thành phố sẽ phát triển các loại ôtô công cộng từ 16 đến 24 chỗ với lộ trình chạy nối các khu công nghiệp, khu đông dân cư.

Ông Chung cũng đề nghị công nhân lao động nên tăng cường thói quen đi bộ, chuyển đổi sang đi xe đạp để thân thiện với môi trường hơn.

Thời gian tới thành phố sẽ phát triển các loại ôtô từ 16 đến 24 chỗ với lộ trình chạy nối các khu công nghiệp, khu đông dân cư và đó là một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước đó, hồi tháng 4, GĐ Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói rằng Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi.

Theo GĐ Sở GTVT Hà Nội, TP sẽ tiến hành thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.

Khi cấm hoặc dừng hoạt động của xe máy trên tuyến và khu vực nào cũng vẫn phải đảm bảo sinh hoạt đi lại bình thường của người dân. Trong quá trình hoàn thiện, đề án này sẽ được đưa ra và lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mục đích của những việc xây dựng giao thông đô thị văn minh, hiện đại đều vì lợi ích chung của toàn xã hội, của người dân.

"Thời gian qua, nhiều người dân đang hiểu nhầm về đề án hạn chế phương tiện cá nhân của thành phố. Thực tế, đến năm 2019, 2020 thành phố mới bắt đầu nghiên cứu xây dựng lộ trình cấm xe máy cho năm 2030 chứ không phải ngay lập tức cấm ngay xe máy.

Tất cả là ý tưởng đưa ra để nghiên cứu, xem xét, nếu phù hợp mới áp dụng. Hiện các ban ngành đang nghiên cứu, khuyến khích kiến nghị coi quản lý xe đạp điện giống như xe máy" - ông Viện cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news