Tin mới

Chủ tịch Quốc hội bác đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm

Thứ sáu, 20/09/2019, 19:51 (GMT+7)

Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đã yêu cầu xem xét lại đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ.

Theo tin tức từ Thanh niênZing, sáng  20/9, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án bộ luật Lao động (sửa đổi), Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục đưa ra đề xuất tăng thêm 3 ngày nghỉ lễ mỗi năm với hai phương án được đưa ra. Một là nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày, từ 2/9 đến 5/9; hai là nghỉ 1 ngày vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân không đồng ý tăng thêm ngày nghỉ lễ trong năm. Ảnh: Thanh niên

Theo Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, đề xuất tăng thêm ngày nghỉ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam không đưa ra trong quá trình soạn thảo dự thảo luật Lao động, trong lúc chuẩn bị đưa ra trình Quốc hội nhưng lại chưa có đánh giá tác động.

“Việc này có tác động xã hội rất lớn, nếu quyết ngay thì vội vàng, không chín chắn, còn không quyết định thì dư luận xã hội lại suy nghĩ”, bà Phóng nói và một lần nữa đề nghị xem lại cách làm.

Kết luận vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: “Trong lúc Chính phủ yêu cầu mở rộng giờ làm thêm, chúng ta còn không cho mở rộng. Giờ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị tăng thêm ngày nghỉ mà lại không có đánh giá tác động thì chưa nên tăng thêm ngày nghỉ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news