Tin mới

Chủ tịch Quốc hội: "Một số dự án BOT làm chưa đúng"

Thứ ba, 05/12/2017, 20:31 (GMT+7)

Chiều ngày 5/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ sau kỳ họp thứ 4, quốc hội khoá XIV.

Chiều ngày 5/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ sau kỳ họp thứ 4, quốc hội khoá XIV.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tuổi Trẻ, trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ chiều nay 5-12, các cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề trạm thu phí BOT.

Trong đó, câu hỏi của cử tri Trang Hữu Thu (thị trấn Phong Điền) nêu một số bức xúc đối với các dự án BOT giao thông trên địa bàn TP.Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận. Cử tri Thu cũng cho rằng không nên để người dân bức xúc như vấn đề ở BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Liên quan đến các dự án BOT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, thu hút đầu tư BOT là một chủ trương đúng đắn. Trong điều kiện ngân sách hạn hẹp, cần huy động nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển đất nước.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói về các dự án BOT. Ảnh Dân Trí

"Nhiều dự án BOT, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, giúp đất nước tiến lên nhanh hơn. Chúng ta không nên cho rằng các dự án BOT là sai, là xấu.Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư BOT, có một số dự án làm chưa đúng, còn sai sót ở vị trí đặt trạm thu phí, mức thu phí, thời gian thu phí...”, dẫn nguồn từ Dân Trí, chủ tịch QH nói.

Chủ tịch Quốc hội dẫn chứng: Đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ sắp tới có cầu Mỹ Thuận 2 và một số đoạn đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, những đoạn còn lại phải đầu tư bằng nguồn BOT, nếu không chấp nhận BOT thì còn lâu lắm mới có đường cao tốc hoàn chỉnh.

"Vấn đề bây giờ là BOT xây dựng mới hay chỉ thảm lại mặt đường. Quốc hội đã ra một nghị quyết về giám sát các dự án BOT và yêu cầu Chính phủ chỉ đạo thực hiện", Chủ tịch Quốc hội thông tin tới cử tri Cần Thơ.

Nhân đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý bí thư Thành ủy và chủ tịch UBND TP Cần Thơ: Việc đặt trạm thu phí BOT trên địa bàn TP Cần Thơ có cái nào bất hợp lý thì phải phản ánh tình hình, đừng để diễn ra những vụ việc như ở Cai Lậy sẽ mất thời gian, công sức, tốn kém tiền bạc của cả người dân và Nhà nước.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news