Tin mới

Chủ tịch thị trấn nói gì về vụ thiếu nữ Mông treo cổ tự tử trong nhà mình?

Thứ năm, 22/11/2018, 14:05 (GMT+7)

Trước khi sự việc xảy ra, ông Lâm thấy D. không có biểu hiện gì khác thường về tâm sinh lý, còn về chuyện tình cảm yêu đương của cô bé thì ông không nắm rõ.

Trước khi sự việc xảy ra, ông Lâm thấy D. không có biểu hiện gì khác thường về tâm sinh lý, còn về chuyện tình cảm yêu đương của cô bé thì ông không nắm rõ.

Liên quan đến thiếu nữ Mông treo cổ tự tử trong nhà ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), trao đổi với phóng viên, ông Lâm xác nhận, sự việc xảy ra tại nhà ông.

Theo đó, danh tính nạn nhân tên D. (16 tuổi, trú tại xã Tà Xùa, cùng huyện), D. đến làm giúp việc bán hàng ăn cho gia đình ông. Cô bé rất ngoan, được mọi người quý mến.

Ông cho biết, khoảng 6h sáng 20/11, người chị gái của D. lên gọi thì phát hiện cháu đã treo cổ chết trong phòng nên hô hoán mọi người.

"Biết bé chết tư thế treo cổ trong nhà tôi vô cùng sốc, không thể tưởng tượng sự việc lại xảy ra ở nhà mình", ông Lâm nói.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: B S L.

Ông kể rằng, bố của bé của D. thường hay ghé qua nhà hàng của gia đình ông ăn uống. Cách đây một thời gian, bố của D. tâm sự là ông có 3 vợ, nhà đông con, bé D. học đến lớp 8 đang ở nhà nên ông muốn xin cho con xuống làm phụ giúp việc hàng quán, mức lương thế nào tùy chủ cửa hàng trả.

Sau khi nghe người cha nói chuyện, gia đình ông Lâm đồng ý nhận bé gái vào làm. Công việc hàng ngày của bé là phụ giúp gia đình việc củi lửa, nồi xoong.

Ông Lâm cho biết, trước khi sự việc xảy ra, ông thấy D. không có biểu hiện gì khác thường về tâm sinh lý, còn về chuyện tình cảm yêu đương của cô bé thì ông cũng không nắm rõ.

Vào buổi chiều 19/11, cha mẹ D. đến nhà ông Lâm và gọi điện cho D. nhưng cháu không về mà đi chơi với bạn bè. Đến 17h cha mẹ D. ra về còn gửi lại bánh cho con, nhưng không biết giữa D. và cha mẹ có mâu thuẫn gì không.

"Hôm đó, sau khi gia đình dùng xong bữa tối, vợ chồng tôi bảo D. đi nghỉ ngơi trước. Đến sáng sớm hôm sau một người chị của D. đến gọi mới phát hiện cháu đã treo cổ trong phòng", ông Lâm cho hay.

Sự việc xảy ra khiến ông và cả gia đình đều rất hoảng loạn, gia đình ông mở hàng ăn từ năm 2007 đến nay, mọi nhân viên trong gia đình đều được đối xử tốt. Nếu ai không thích làm hoặc xin nghỉ thì gia đình cũng thanh toán sòng phẳng chứ không bao giờ gây khó dễ.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, công an huyện phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, cô bé đã dùng dây thừng treo cổ để tự sát.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành vi này, lãnh đạo huyện Bắc Yên cho hay, do trước đó, bé gái có mâu thuẫn với cha mẹ.

"Có thể đây là nguyên nhân khiến cháu giận rồi suy nghĩ dại, cháu gái này có hoàn cảnh đặc biệt, sống với bố ruột và mẹ kế", lãnh đạo huyện Bắc Yên nói.

Hoàng An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news