Tin mới

Chủ tịch TP.HCM nói chưa nhận được kết luận thanh tra vụ Thủ Thiêm

Thứ năm, 27/06/2019, 14:56 (GMT+7)

Chủ tịch TP.HCM đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến thông báo kết luận thanh tra về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP.HCM, sáng 27/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến thông báo kết luận thanh tra về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm của Thanh tra Chính phủ.

Trao đổi với báo chí bên lề đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần XI, ông Phong cho biếtTP chưa nhận được kết luận thanh tra chính thức về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh Zing/Tri thức trực tuyến

Chủ tịch TP.HCM cho hay, những thông tin mà ông nhận được chỉ biết qua báo chí, internet. UBND TP sẽ lập kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra và chủ động triển khai ngay khi nhận được văn bản chính thức.

Bên cạnh đó, ông Phong cho hay, thứ 2 tuần sau, TP sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy. Sau đó sẽ tổ chức họp báo.

Trước đó, báo Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ sai phạm tại Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ đã quyết định chuyển kết luận thanh tra đến UBKT TƯ để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, xây dựng đất đai đối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP HCM).

Trong bản kết luận này nêu rõ những khuyết điểm và vi phạm của UBND TP và các sở, ngành liên quan trong quá trình thực hiện đầu tư, xây dựng KĐTM Thủ Thiêm.

Liên quan đến vấn đề xử lý kinh tế, Thanh tra Chính phủ cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP HCM thực hiện thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho KĐT Thủ Thiêm đến thời điểm 30/9/2018 là hơn 26.000 tỉ đồng; sớm có giải pháp huy động các nguồn vốn hợp pháp để trả nợ các khoản vay ngân hàng đã đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm là hơn 4.000 tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news