Tin mới

Chủ tịch UBND TP.HCM nói gì về việc điều chuyển ông Đoàn Ngọc Hải?

Thứ ba, 04/06/2019, 20:05 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP, việc điều động, phân công nhiệm vụ mới đối với ông Đoàn Ngọc Hải đã tuân thủ đúng quy trình 5 bước theo quy định.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Người lao động, chiều 4/6, trao đổi bên lề cuộc họp thường kỳ của UBND TP HCM về tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng 5 tháng đầu năm, lý giải về việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang giữ chức Phó chủ tịch UBND Q.1, sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên (thuộc UBND TP.HCM), ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết khi trình về vấn đề nhân sự này với Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ thấy ông Đoàn Ngọc Hải có chuyên môn về tài chính, do trước đây từng làm ở Chi cục Thuế Q.1, làm ở ban quản lý chợ, phòng kinh tế quận, nên tính đưa về phụ trách mảng quản trị, tài chính của tổng công ty.

Ông Phong khẳng định, việc điều động, bổ nhiệm nhiệm vụ mới đối với ông Đoàn Ngọc Hải đã tuân thủ đúng quy trình 5 bước theo quy định và căn cứ vào nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn. Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Ông Đoàn Ngọc Hải từ vị trí Phó Chủ tịch UBND quận 1 được điều động làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một Thành viên trực thuộc UBND TP, thực tế là được thăng chức vì chức vụ mới tương đương với phó giám đốc sở.

Ông Nguyễn Thành Phong nói thêm trong quá trình xem xét, lãnh đạo UBND TP đã nhiều lần gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải cũng như căn cứ vào nhu cầu thực tế của địa phương.

“Trong một cuộc họp kiểm điểm, anh Hải bày tỏ sẵn sàng về công tác ở huyện Cần Giờ nhưng UBND TP. HCM không có cơ sở xem xét vì UBND huyện Cần Giờ đã đủ các Phó chủ tịch” - Pháp luật TP.Hồ Chí Minh dẫn lời ông Phong nói.

Trước đó, Vnexpress thông tin, sau khi được điều động làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức ngay sau đó ít giờ. Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đề gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh