Tin mới

Chủ tịch xã ở Quảng Bình muốn trích tiền đền bù sự cố Formosa cho cán bộ đi du lịch

Chủ nhật, 08/04/2018, 20:11 (GMT+7)

Số tiền đền bù sự cố môi trường Formosa cho người dân được xã giữ lại một khoản để chi tiêu, trong đó có dự tính cho cán bộ đi du lịch.

Số tiền đền bù sự cố môi trường Formosa cho người dân được xã giữ lại một khoản để chi tiêu, trong đó có dự tính cho cán bộ đi du lịch.

Ngày 8/4, ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết nơi đây đã dừng việc trích lại một phần tiền hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do sự cố môi trường để chi tiêu một số việc, trong đó có việc tổ chức cho cán bộ Ban kiểm kê đi du lịch.

Xã Cảnh Dương là địa phương bị thiệt hại nặng nề do sự cố môi trường Formosa, xảy ra năm 2016. Theo thống kê, xã có 9 thôn, hơn 7.000 đối tượng bị ảnh hưởng được phê duyệt hỗ trợ đền bù.

UBND xã cho hay việc chi trả đền bù cho người dân đã cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp kinh doanh hải sản đang còn vướng mắc chưa thể xử lý.

Ngoài việc nhận tiền đền bù sự cố môi trường, xã Cảnh Dương còn được hỗ trợ kinh phí "phục vụ công tác quản lý, ổn định tình hình, công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển" theo quyết định của UBND huyện Quảng Trạch.

Theo đó, xã Cảnh Dương được nhận 264 triệu đồng và mỗi thôn 51 triệu đồng.

Chủ tịch xã ở Quảng Bình muốn trích tiền đền bù sự cố Formosa cho cán bộ đi du lịch - Ảnh 2.

Ngư dân Cảnh Dương bị ảnh hưởng nặng nề sau sự cố môi trường Formosa năm 2016

"Khoản tiền theo quyết định này ban đầu xã có kế hoạch trích lại để hỗ trợ các thôn một số hoạt động như sửa cổng làng 50 triệu, sửa máy móc, may quần áo tặng cán bộ thôn.

Chúng tôi cũng có ý định dành 100 triệu để các cán bộ Ban kiểm kê xã đi du lịch. Việc này người dân sau đó phát hiện, bức xúc nên chúng tôi đã cho dừng lại", ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, số tiền trên sẽ được hoàn trả cho các thôn ngay trong thời gian tới.

"Việc này tôi cũng nhận khuyết điểm sai và sẽ làm theo đúng quyết định mà huyện hướng dẫn", ông Tiến phân trần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news