Tin mới

Chủ tịch Yên Bái: Nghiêm túc thực hiện kết luận tranh tra "biệt phủ" của ông Phạm Sỹ Quý

Thứ hai, 23/10/2017, 19:48 (GMT+7)

Chiều ngày 23/10, sau khi nghe Thanh tra Chính phủ công bố kết luận những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN &MT tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định sẽ nghiêm tục thực hiện kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp với thực tiễn khách quan của tỉnh này.

Chiều ngày 23/10, sau khi nghe Thanh tra Chính phủ công bố kết luận những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN &MT tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định sẽ nghiêm tục thực hiện kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp với thực tiễn khách quan của tỉnh này. 

Dân TríTuổi Trẻ cho hay, chiều ngày 23/10, sau khi nghe Thanh tra Chính phủ công bố kết luận những vi phạm của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN &MT tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định sẽ nghiêm tục thực hiện kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp với thực tiễn khách quan của tỉnh này. 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tại buổi công bố kết luận thanh tra ngày 23/10. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, sau khi nghe ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ đọc toàn văn công bố kết luận thanh tra "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã cảm ơn thanh tra Chính phủ vì "đã làm cái việc đáng ra thuộc trách nhiệm của tỉnh".

Khu biệt thự hoành tráng của ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Dân Trí

"Tuy nhiên, để khách quan, minh bạch vì đối tượng thanh tra là em của bí thư Tỉnh ủy nên UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc", ông Đỗ Đức Duy giải thích.

Ông Duy cũng đề nghị Thanh tra Chính phủ nói rõ lý do chậm công bố kết luận này để rộng đường dư luận "đỡ mang tiếng dị nghị".

Tuy nhiên, để khách quan, minh bạch vì đối tượng thanh tra là em của bí thư Tỉnh ủy nên UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc", ông Đỗ Đức Duy giải thích.

Ông Duy cũng cam kết thực hiện chủ động và nghiêm túc kết luận vừa công bố của Thanh tra Chính phủ. 

Theo đó, Yên Bái sẽ tập trung 3 nhóm nhiệm vụ: Một là chấn chỉnh, tăng cường biện pháp quản lý nhà nước về đất đai, phòng chống tham nhũng. Hai là giao UBND TP Yên Bái và các sở, ngành kiểm tra, xử lý xây dựng sai phép, không phép, chậm nộp thuế... Ba là xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân sai phạm. Những cán bộ thuộc quản lý của tỉnh thì sẽ lập hội đồng kỷ luật để tiến hành xem xét, kiến nghị hình thức kỷ luật để chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cam kết thực hiện các việc trên đúng quy định pháp luật và phù hợp với thực tiễn khách quan của tỉnh, ngay sau khi có kết quả xử lý kỷ luật các cán bộ sai phạm sẽ công khai với báo chí.

Trong khi đó, Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ Bùi Ngọc Lam cho rằng việc chưa công bố kết luận thanh tra do có những nguyên nhân khách quan.

"Địa phương thời gian vừa rồi gồng mình lên khắc phục thiên tai, chúng tôi cũng phải cân nhắc. Cũng có nguyên nhân chủ quan thuộc về chúng tôi. Còn địa phương chưa bao giờ nói Thanh tra Chính phủ chưa công khai. Chúng tôi được biết, ngay trước khi có kết luận thanh tra, địa phương rất chủ động trong việc họp, chỉ đạo, chấn chỉnh khắc phục những vấn đề cần làm ngay. Chúng tôi đánh giá cao địa phương chủ động chứ không phải chờ chỉ đạo", ông Lam cho biết.

Sau buổi công bố kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái đã tiến hành họp kín để đánh giá tình hình và bàn phương án xử lý trách nhiệm của những cá nhân, tập thể liên quan. 

Cuộc họp này báo chí không được tham dự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news