Tin mới

Chủ tiệm vàng đòi lại 1,3 tỷ đồng trúng số độc đắc lên tiếng

Thứ ba, 12/07/2016, 09:36 (GMT+7)

Chủ tiệm vàng đòi lại 1,3 tỷ đồng trúng số độc đắc cho rằng do chủ quan, quá tin tưởng vào nhân viên nên dẫn tới sự nhầm lẫn "không thể giải thích được".

Chủ tiệm vàng đòi lại 1,3 tỷ đồng trúng số độc đắc cho rằng do chủ quan, quá tin tưởng vào nhân viên nên dẫn tới sự nhầm lẫn "không thể giải thích được".

Liên quan đến vụ trúng số độc đặc bị đòi lại 1,3 tỷ đồng ở Vũng Tàu, vào ngày 8/7, TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tuyên ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm vàng Kim Bình, TP Vũng Tàu) thắng kiện và buộc ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) phải trả lại cho người này 1,35 tỷ đồng.

HĐXX cho rằng, giao dịch giữa ông Bình và ông Bùi là đổi tờ vé số chứ không phải mua bán. Số tiền 1,35 tỷ đồng là do nhân viên tiệm vàng giao cho ông Bùi để đổi tờ vé số TG C12 347921 được cho là trúng giải độc đắc.

Tuy nhiên, giao dịch này bị vô hiệu hóa khi có sự nhầm lẫn giữa 2 con số của tờ vé số trúng giải độc đặc. Tờ vé số trúng là TG 349721, nhưng tờ vé mang đi đổi lại là 347921.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Bình- chủ tiệm vàng cho biết vào sáng ngày 22/12/2014, anh Thắng (nhân viên tiệm vàng) gọi điện thông báo về việc ông Bùi muốn đổi tờ vé số trúng giải độc đắc. Ông Bình đồng ý và giao cho anh Thắng thực hiện thủ tục dò vé, xác minh thật giả rồi thực hiện giao dịch.

Chủ tiệm vàng (áo trắng) đòi lại 1,3 tỷ đồng trúng số độc đắc lên tiếng. Ảnh báo Người Lao Động

Tại nhà ông Bùi, anh Thắng đề nghị ông Bùi viết số chứng minh nhân dân và ký vào mặt sau của tờ vé số. Sau đó, anh Thắng cùng anh Tâm (con trai ông Bùi) ra tiệm vé số Kế Đáo để xác minh.

“Sau đó, Thắng cùng anh Tâm tới tiệm báo với tôi là tờ vé số trúng giải đặc biệt. Tôi cầm kính lúp xem có chỉnh sửa hay không rồi lấy 1,35 tỷ đồng giao cho Thắng. Thời điểm cầm vé chỉ trong tích tắc”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Bình.

Cho rằng tờ vé số trúng giải độc đắc, ông Bình đưa 1,35 tỷ đồng cho anh Thắng giao cho ông Bùi và cất tờ vé số đi.

Đến 11h cùng ngày, ông Bình giao tờ vé số cho một nhân viên của tiệm tên Nhơn đi đổi giải. Tuy nhiên, khi đến Công ty XSKT Tiền Giang, thì phát hiện tờ vé số không trúng.

Theo ông Bình, sau khi xảy ra sự việc, anh Thắng đã đến báo với gia đình ông Bùi để xin lại tiền, tuy nhiên gia đình ông Bùi không chấp nhận và cho rằng tờ vé số bị tráo. Cơ quan công an đã thực hiện giám định chữ ký trên tờ vé số và khẳng định hai bên có sự nhầm lẫn, đề nghị thương lượng với nhau, nhưng ông Bùi không chấp nhận.

Tôi thấy mình có lỗi và đã sơ suất khi không dò lại”, ông Bình cho hay.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Bình cho rằng, ông Bùi không có ý lừa để lấy 1,35 tỷ đồng trúng số mà đây là sự nhầm lẫn. Cả bản thân ông, nhân viên Thắng và gia đình ông Bùi đều nhầm lẫn.

"Đây sự nhầm lẫn này “không thể giải thích được”. Tôi chắc 100 người nghe thì cả 100 người đều không tin", báo Vietnamnet dẫn lời ông bình.

Cũng theo ông Bình, sau khi tòa tuyên ông thắng kiện, ông cảm thấy nhẹ nhõm vì lấy lại được danh dự của mình.

"Thời gian qua, tôi suy nghĩ rất nhiều. Dư luận cũng bàn tán về sự việc, trong đó không ít người hiểu nhầm về tôi. Nhưng tôi vẫn chọn cách im lặng, tôi tin tưởng vào sự công tâm của pháp luật và kết quả phiên tòa thể hiện đúng như bản chất sự việc.

Trước đó, tôi đã rất nhiều lần tìm gặp ông Bùi để mong giải quyết theo hướng nhẹ nhàng. Đó là sự nhầm lẫn nên tôi xin lại tiền nhưng ông Bùi không có thiện chí.

Việc đưa ra tòa xét xử là bất đắc dĩ. Kiện tụng cũng ảnh hưởng tới kinh tế, tinh thần cả 2 bên. Ngay thời điểm phiên tòa xét xử, tôi vẫn mong ông Bùi hoàn trả lại tiền nhưng không được", chủ tiệm vàng đòi lại 1,3 tỷ đồng trúng số độc đắc cho hay.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news