Tin mới

Bé "có giòi" rời chùa Bồ Đề

Thứ sáu, 22/08/2014, 10:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé gái "có giòi" bị bệnh ly thượng bì bóng nước tại chùa Bồ Đề đã được chuyển sang Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội để được chăm sóc và nuôi dưỡng.

(Tinmoi.vn) Bé gái "có giòi" bị bệnh ly thượng bì bóng nước tại chùa Bồ Đề đã được chuyển sang Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội để được chăm sóc và nuôi dưỡng.

Ngày 21/8, đại diện Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An- Ba Vì (Hà Nội) đã cho xe ô tô về chùa để đón cháu Kiều Tâm Anh, trước sự chứng kiến của Phòng chức năng quận Long Biên và UBND phường Bồ Đề.

Trước đó, một nhóm thiện nguyện lập nên với mục đích giúp đỡ các trường hợp bị bệnh ly thượng bì bóng nước (EB)trong chùa Bồ Đề đã gửi đơn đề nghị được đưa bé Kiều Tâm Anh (bị mắc bệnh ly thượng bì bóng nước) đi chữa bệnh này tại các bệnh viện vì tình trạng sức khỏe của bé đã có những đáng ngại.

Bé Tâm Anh được chăm sóc vết thương (Ảnh Zing)

Tuy nhiên chùa Bồ Đề không đồng ý với lý do: “Các em bé hiện nay nhà chùa đã làm danh sách bàn giao cho UBND phường và quận để chờ ngày chuyển các cháu lên trung tâm. Do vậy, việc đưa các em đi chữa bệnh hay vào thăm nuôi cần phải cân nhắc. Nếu đưa các em đi chữa bệnh thì phải có người đứng ra chịu trách nhiệm và phải báo cáo chính quyền địa phương chứ nhà chùa không được quyền cho các em đi chữa bệnh như yêu cầu của nhóm”.

Sau đó nhóm thiện nguyện trên đã gửi đơn cầu cứu về trường hợp của bé Kiều Tâm Anh vowiss các cơ quan chức năng.

Tờ Zing cho hay, Bé Kiều Tâm Anh bị "bỏ rơi" tại chùa Bồ Đề từ những ngày đầu năm 2012 khi được khoảng 20 ngày tuổi. Đến nay bé Tâm Anh được gần 3 tuổi. Từ khi lọt lòng, bé Tâm Anh đã bị mắc bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh. Đây là căn bệnh di truyền (di truyền lặn hoặc di truyền trội) hiếm gặp trên thế giới cũng như Việt Nam. Việc chăm sóc trẻ bị bệnh này vô cùng vất vả vì khi bị bệnh, da các bé rất mỏng manh, trẻ có thể tự làm mình bị thương, thậm chí da bé cũng bị bong tróc, lở loét khi đóng bỉm hoặc được bế, bò, đi. 

Người mắc các chứng bệnh EB không chết vì bệnh này, tuy nhiên, có thể chết vì nhiễm trùng, vì thiếu máu, vì các cơ quan bị suy yếu do không được cung cấp đầu đủ chất dinh dưỡng

Mắc căn bệnh hiểm nghèo từ nhỏ, lại sống trong điều kiện khó khăn ở chùa Bồ Đề, cuộc sống của bé Kiều Tâm Anh luôn phụ thuộc vào tấm lòng từ bi và hảo tâm của phật tử đến chùa hay nhóm người tham gia công tác thiện nguyện tại chùa.

 

Người viết đơn cầu cứu về trường hợp của bé Kiều Tâm Anh, đại diện nhóm thiện nguyện EB- chị Bùi Thùy Linh chia sẻ trên Zing cho biết :"Chúng tôi đã lôi con ra từ gầm cầu thang. Con bị đặt ở đấy, đợi chết, chắc vì ai cũng nghĩ con sẽ không sống nổi nữa. Chúng tôi đã tự tay tắm rửa cho con, nhặt gắp từng con giòi trắng li ti khỏi các vết thương bốc mùi trên cơ thể con, mang con đi khắp các viện Đức Giang, Xanh Pôn, Nhi TW, Da Liễu xin cứu chữa. Chắc chắn, không viện nào là không lưu hồ sơ của con. Sau đó, chúng tôi đã phải thuê hẳn một người để trông con với mức thù lao 4 triệu đồng/tháng chỉ để trông con ở trong chùa. Hàng ngày chúng tôi đều phải cử người sang thay băng, bôi thuốc cho con bất kể mưa hay nắng. Và kết quả của sự nỗ lực suốt chừng ấy thời gian của chúng tôi, đó là Tâm Anh đã trở về từ chỗ chết. Nói không quá lời, việc con sống tới bây giờ đúng là kỳ tích, vì suốt thời gian đưa con đi viện, tuy không nói ra nhưng ai cũng e ngại con chẳng sống được bao lâu”.

 

H.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.