Tin mới

Chưa có bằng đại học vẫn được bổ nhiệm làm Chánh thanh tra Sở GTVT

Thứ ba, 06/02/2018, 09:27 (GMT+7)

Mặc dù không có bằng đại học nhưng ông Trương Ngọc Phước vẫn được bổ nhiệm Chánh Thanh tra sở GTVT tỉnh Kiên Giang, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Mặc dù không có bằng đại học nhưng ông Trương Ngọc Phước vẫn được bổ nhiệm Chánh Thanh tra sở GTVT tỉnh Kiên Giang, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, vào thời điểm năm 2011 khi được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra sở GTVT, ông Phước chưa có bằng tốt nghiệp đại học mà chỉ có giấy chứng nhận học xong chương trình đại học Luật TPHCM hệ tại chức khóa 1 tỉnh Kiên Giang, niên khóa 1992 - 1995.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông Kiên Giang khi được bổ nhiệm chưa có bằng đại học. Ảnh minh họa

Việc bổ nhiệm này là chưa đúng theo quy định tại điều 3 của quy chế ban hành kèm theo quyết định số 1036 của UBND tỉnh về quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm…

Chiều 5/2, Sở Nội vụ Kiên Giang ra văn bản lý giải rằng do điều kiện nguồn cán bộ thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại sở GTVT không nhiều, bản thân ông Trương Ngọc Phước từ khi được phân công nhiệm vụ qua các năm được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, được nhiều cấp khen thưởng.

Nổi dung văn bản trả lời của Sở Nội vụ Kiên Giang xung quanh vụ bổ nhiệm ông Trương Ngọc Phước làm Chánh thanh tra Sở GTVT Kiên Giang vào năm 2011.

Cũng theo Sở Nội vụ Kiên Giang, việc bổ nhiệm ông Trương ngọc Phước giữ chức Chánh thanh tra sở GTVT năm 2011 do Giám đốc sở GTVT thực hiện trên cơ sở được sự chấp thuận chủ trương của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Đơn vị này yêu cầu ông Phước tiếp tục học tập, bồi dưỡng để bổ sung đầy đủ bằng cắp theo quy định. Hiện nay ông Phước đã tốt nghiệp và có bằng đại học, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm lại chức vụ Chánh thanh tra Sở GTVT.

Theo Sở Nội vụ Kiên Giang, việc bổ nhiệm có sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, căn cứ tình hình thực tế đến thời điểm này, ông Phước cũng đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm lại. Do vậy, được sự thống nhất của UBND tỉnh không truy thu khoản phụ cấp ông Phước đã nhận.

Thông tin mâu thuẫn ở chỗ, ông Phước tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 4/6/1993, đến ngày 1/12/1993 ông Phước được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông. Thế nhưng, trong hồ sơ lại ghi rằng ông Phước học xong chương trình đại học Luật TPHCM hệ tại chức khóa 1 tỉnh Kiên Giang, niên khóa 1992 - 1995. Như vậy ông Phước học đại học từ khi còn chưa… tốt nghiệp THPT.

Theo Sở Nội vụ Kiên Giang việc bổ nhiệm ông Trương Ngọc Phước làm Chánh thanh tra Sở GTVT Kiên Giang là có sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Ông Phước mới lấy được bằng đại học vào ngày 28/12/2016, ngành cử nhân luật hệ đại học từ xa của Trường Đại học Cần Thơ. Điều này đồng nghĩa với việc từ năm 2011 đến năm 2016 ông Phước làm Chánh Thanh tra mà không có bằng đại học.

Cả ông Trần Thanh Việt – Giám đốc Sở Nội vụ, ông Lê Việt Bắc – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đều nói rằng sau sự việc của ông Phước, tỉnh sẽ rút kinh nghiệm, và hiện đã siết chặt hơn rất nhiều công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với cán bộ lãnh đạo.

Đây là vụ việc được phát hiện từ đơn tố cáo của ông Nguyễn Hoàng Vũ (ngụ tại xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Theo ông Vũ cho biết, trước khi giữ chức vụ Chánh Thanh tra, ông Trương Ngọc Phước đã giữ chức vụ Quyền Chánh Thanh tra 5 năm, bắt đầu từ năm 2006.

Căn cứ theo thông báo số 36, do Bí thư Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang – ông Nguyễn Văn Dũng ký ngày 25/3/2016, sở dĩ ông Phước đã theo học hết chương trình của khóa học Đại học Luật, nhưng chưa được xét cấp bằng tốt nghiệp, là do năm sinh giữa bằng trung học phổ thông với giấy khai sinh là khác nhau (năm 1969 và 1971).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news