Tin mới

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn

Chủ nhật, 15/07/2018, 07:55 (GMT+7)

Nhiều người xem bóng đá tại các quán cafe ở Sài Gòn bất ngờ khi tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” được phát tận tay trong lúc khách đang xem bóng đá.

Nhiều người xem bóng đá tại các quán cafe ở Sài Gòn bất ngờ khi tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” được phát tận tay trong lúc khách đang xem bóng đá.

Cầm đồ 24/24, 5 phút có tiền liền?

Giải bóng đá vô địch thế giới – FiFa World Cup 2018 đã đi đến cuối chặng đường, chỉ còn trận chung kết vào tối nay (15/7). Chính vì giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh 4 năm mới diễn ra 1 lần sắp đến hồi kết nên các tín đồ bóng đá càng có lý do "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên kéo theo đó là những hệ luỵ từ cờ bạc, đỏ đen thông qua hình thức cá độ tại các trận đấu. Nếu như trong các trận đầu của mùa giải, lượng cá độ ít hơn thì càng về cuối số lượng "con bạc" tham gia tăng lên nhanh chóng.

Và một khi đã cá độ thì sẽ có thắng và thua. Nếu thắng thì số tiền đó sẽ bay vào những cuộc nhậu ăn mừng thâu đêm suốt sáng, còn thua thì tài sản có giá trị lại "bay" ra tiệm cầm đồ để có tiền trả nợ.

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn - Ảnh 1.

Dịch vụ cầm đồ được phát tận tay khách.

Mùa bóng đá World Cup nào cũng vậy, tiệm cầm đồ lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào và chủ tiệm phải mở cửa 24/24h để phục vụ "dân cá độ". Thậm chí, một số người còn tự mở "dịch vụ cầm đồ" theo kiểu cá nhân nhỏ lẻ trong mùa World Cup năm nay.

"Chiến dịch" cầm đồ kiểu này càng được đẩy mạnh hơn bắt đầu từ các trận đấu thuộc vòng tứ kết World Cup 2018 đó là phát tờ rơi "dịch vụ cầm đồ" đến tận tay khách xem các trận đấu tại các nơi công cộng như quán cafe, quán nhậu,...

Tờ rơi "dịch vụ cầm đồ" cũng có tiêu chí hoạt động 24/24 và các loại mặt hàng có thể cầm giống như các cửa hàng cầm đồ bình thường ở Sài Gòn. Có nghĩa thay vì mở cửa hàng, cá nhân tự bỏ vốn để cầm đồ cho "dân cá độ" có nhu cầu.

Nhiều "tín đồ" xem World Cup trận Croatia – Anh (rạng sáng ngày 12/7) và trận Bỉ - Anh (tối ngày 14/7) tại các quán cafe trên đường Phan Xích Long, Hoa Sứ, Trường Sa,... (quận Phú Nhuận) hay các tuyến đường lân cận thuộc quận Bình Thạnh đều rất bất ngờ khi cầm trên tay những tờ rơi "dịch vụ cầm đồ".

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn - Ảnh 2.

Dân cá độ bóng đá "méo mặt" vì chưa hết trận đấu đã có người chào mời cầm đồ.

"Thay vì mình tự tìm đến cửa hàng sau khi trận đấu kết thúc thì ông chủ tiệm lại cho người đi phát tờ rơi để giới thiệu, chào mời nên tôi thấy khá hài hước. Nhiều dân chơi cá độ dở khóc dở cười vì chưa hết trận đã biết tài sản sắp bị cầm cố. Đây là lần đầu tiên tôi thấy kiểu chào mời cầm đồ kiểu này trong mùa World Cup", anh Tiến Tuấn (25 tuổi, quận Phú Nhuận) chia sẻ hài hước.

Theo anh Tuấn, một số "dân cá độ" đã lắc đầu tỏ ra khó chịu ra mặt vì nếu cầm sợ bị xui xẻo.

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn - Ảnh 3.

Các tiệm cầm đồ ở Sài Gòn ăn nên làm ra vào cuối mùa World Cup.

"Chưa gì chủ tiệm cầm đồ đã đến mời gọi mang đồ đi cầm là hiểu viễn cảnh các trận đấu sắp tới với dân cá độ rồi. Mùa này thì chỉ có cầm đồ kiếm được tiền thôi", một nam thanh niên ngồi bên cạnh nói chen vào.

Tiệm cầm đồ chật kín xe máy sau mùa World Cup

Liên hệ với số điện thoại trong tờ rơi "dịch vụ cầm đồ" vừa được phát cho khách, người nhận cầm đồ cho biết số lượng khách cũng tạm ổn định trong mùa World Cup năm nay. Tất cả những mặt hàng cầm đồ như xe máy chính chủ, ô tô, Smartphone, iPad, laptop và các loại giấy tờ có giá trị với lãi suất thấp.

Theo người nhận cầm đồ, tất cả các mặt hàng mà khách đến cầm nhưng không chuộc lại đều có đầu ra nên không sợ tồn hàng hay thiếu vốn.

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn - Ảnh 4.

Tiệm cầm đồ trong mùa World Cup luôn chật kín xe máy của dân cá độ mang đến cầm.

Cũng trong những trận đấu cuối cùng của Word Cup 2018, nhiều cửa hàng cầm đồ cũng bắt đầu tung các chiêu "dụ" khách như "cầm đồ lãi suất thấp hơn nơi khác", "nhân dịp World Cup lãi suất cầm đồ giảm" để dân cá độ bóng đá có điều kiện đến cầm đồ trả nợ.

Thấy chúng tôi đang "lóng ngóng" định vào cầm đồ, lập tức nhân viên một tiệm cầm đồ trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) vội vã chạy ra mời chào: "Cần cầm xe máy hay điện thoại, laptop bên anh cầm với lãi suất vừa phải cho em". 

Theo quan sát của chúng tôi, các tiệm cầm đồ đều đã chật kín xe máy, thậm chí có chiếc xe đã bị rao bán trước cửa tiệm.

Chưa đến trận chung kết, tờ rơi “dịch vụ cầm đồ” đã được phát tận tay cho khách xem bóng đá tại quán cafe Sài Gòn - Ảnh 5.

Hầu hết các tiệm cầm đồ đều hoạt động 24/24h để "phục vụ" dân cá độ trong mùa World Cup.

Một nhân viên tiệm cầm đồ ở quận Tân Phú cũng cho biết, có World Cup thì lượng khách cũng tăng hơn ngày thường nên tiệm mở cửa 24/24 để phục vụ. Càng về cuối giải thì xe khách đến cầm đồ nhiều, mặt hàng chủ yếu là xe máy và điện thoại xịn.

"Hầu hết cầm xe máy, điện thoại và laptop chứ chúng tôi không cầm sổ đỏ vì rất nhiều rủi ro xảy đến khi cầm loại giấy tờ này", một chủ tiệm trên đường số 11 (quận Gò Vấp) cho hay.

Được biết, trước đó lãi suất cầm đồ tăng dần theo từng vòng đấu và hiện tại chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng của World Cup 2018 nên các chủ hiệu cầm đồ bằng mọi cách ép giá, hét lãi suất cao… nhằm chuộc lợi. Vì vậy, những người mang đồ đi cầm luôn chịu thiệt hại sau khi mùa bóng đá kết thúc.

Tứ Quý

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news