Tin mới

Chưa tập lái ô tô bao giờ, nghi phạm bắt cóc giám đốc vẫn tự chạy xe 45km/h

Thứ tư, 07/06/2017, 09:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cướp và bắt cóc, tống tiền giám đốc doanh nghiệp một cách táo tợn ở Thừa Thiên - Huế, tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận chưa từng tập lái ô tô nhưng đã tự điều khiển xế hộp chạy quãng đường 45km khi gây án.

Liên quan đến vụ cướp và bắt cóc, tống tiền giám đốc doanh nghiệp một cách táo tợn ở Thừa Thiên - Huế, tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận chưa từng tập lái ô tô nhưng đã tự điều khiển xế hộp chạy quãng đường 45km khi gây án.

Nghi phạm Phan Bá Hải. Ảnh: C.A.

Theo thông tin trên báo VnExpress, Công an Nhân dânTrí thức trẻ, chiều ngày 6/6, Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt nghi phạm Phan Bá Hải (SN 1995, quê xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; trú thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), để điều tra hành vi "Cướp tài sản; Bắt cóc, tống tiền".

Hải bị cáo buộc sáng ngày 7/5 đã bịt mặt, cầm dao xông vào Công ty TNHH Dịch vụ may Thanh Phong (đóng tại thôn 3, xã Vinh Thanh) uy hiếp, trói ông Nguyễn Thanh Phong (32 tuổi, Giám đốc công ty) cướp 6 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại gần 20 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, có nhiều điểm bất ngờ về nghi phạm Phan Bá Hải đó là việc đối tượng này khai chưa từng tập lái ô tô nhưng lại điều khiển ô tô chạy đến 45km trong quá trình gây án.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận từng làm việc tại Công ty TNHH Dịch vụ may Thanh Phong. Tại thời điểm gây án, nghi phạm mới nghỉ việc tại công ty một thời gian. Sở dĩ nghi phạm cướp tài sản và bắt cóc, tống tiền ông Phong là do biết ông này ngủ một mình ở công ty và có nhiều tiền.

Cũng theo lời khai của nghi phạm Hải, sau khi bịt mặt đột nhập vào trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ may Thanh Phong (đóng tại thôn 3, xã Vinh Thanh), dùng dao khống chế và trói Giám đốc công ty là ông Nguyễn Thanh Phong để cướp một số tài sản, rồi nghi phạm ép ông Phong lên ô tô riêng của ông này.

Điều khiến mọi người bất ngờ là việc Hải chưa từng tập lái ô tô bao giờ, nhưng sau khi lên xe nghi phạm vẫn có thể tự điều khiển xe đến đến nhiều cây ATM ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) và TP. Huế để rút tiền từ tài khoản ngân hàng của ông Phong. 

Chưa dừng lại, nghi phạm tiếp tục điều khiển ô tô chở ông Phong theo quốc lộ 49 từ TP. Huế về xã Vinh Thanh để thực hiện ý đồ tống tiền người thân ông Phong với mức giá thanh niên này đưa ra là 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi ô tô do nghi phạm điều khiển lưu thông đến địa phận thôn Hòa Duân (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) xe thì bị mất lái, đâm vào một bức tường và hư hỏng nặng. Sự việc này khiến nghi phạm phải bỏ lại xe và nạn nhân đang bị trói trên xe để đi về nhà, sau đó bỏ trốn.

Khi được hỏi tại sao chưa từng tập lái ô tô nhưng vẫn có thể điều khiển xe chạy hàng chục km, nghi phạm Hải trả lời rằng mình có hỏi ông Phong cách lái ô tô sau khi lên xe. Khi điều tra viên hỏi nếu bây giờ cho Hải điều khiển xe ô tô thì có thực hiện được không, nghi phạm khẳng định mình vẫn thực hiện được.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news