Tin mới

Chùm ảnh: Nông dân Nhật Tân phá bỏ những cành đào nở hồng rực ngày sát Tết

Thứ bảy, 02/02/2019, 08:42 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều gốc đào bất ngờ bung nở rộ, hồng rực và gần như không còn nụ nên nông dân Nhật Tân buộc phải cắt bỏ đi trong sự xót xa.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều gốc đào bất ngờ bung nở rộ, hồng rực và gần như không còn nụ nên nông dân Nhật Tân buộc phải cắt bỏ đi trong sự xót xa.

"Gia đình chúng tôi phải cắt cành, giữ lại gốc hi vọng sang năm được "ăn" chứ năm nay hơn 30 cành đào có giá trị khoảng 400.000 đồng/cành coi như mất trắng rồi", đó là lời một hộ nông dân Nhật Tân chia sẻ khi thời tiết nắng nóng khiến đào nở bung.

Theo người dân nơi này cho biết, một cành đào bình thường sẽ có 3 đợt ra hoa, mỗi đợt cách nhau vài ngày. Chính vì vậy, nếu một cành đào Tết đẹp chỉ ra hoa đợt 1, 2 đợt còn lại sẽ nở đúng dịp Tết và sau Tết một vài ngày.

Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng những ngày qua khiến đào bị thúc nở dồn dập, nhiều gia đình bán không kịp nên mặc dù đào nở rất đẹp, thậm chí ai cũng trầm trồ khen nhưng khi bán không ai mua.

"Đào nở hết thế này chẳng ai mua bởi trên cây gần như không còn nụ và chỉ chơi được 2-3 ngày nữa là tàn", cô Thu cho hay.

Đứng trước tình cảnh ấy, nhiều hộ gia đình đã phải ngậm ngùi cắt cành bỏ đi, hoặc gia đình nào cố vớt vát bằng cách gom thành bó nhỏ bán để người dân thắp hương

Những ngày cuối năm thời tiết bất ngờ xảy ra hiện tượng nắng nóng bất thường khiến hàng trăm gốc đào tại Nhật Tân bất ngờ nở bung, hồng rực.

Bình thường mỗi cành đào sẽ ra 3 đợt hoa, tuy nhiên nắng nóng đã thúc cây nở bung hết.

Đào nở đẹp đến nao lòng, đỏ rực cả khoảng trời nhưng rất ít người mua bởi chỉ một vài ngày tới những cành đào này sẽ chẳng còn nụ mà nở.

Chính vì vậy, rất nhiều chủ vườn đã phải ngậm ngùi cắt bỏ và chỉ giữ lại gốc với hi vọng Tết sang năm được thu hoạch.

Theo nhiều người cho biết, chi phí để nuôi một gốc đào trong một năm không phải nhỏ nên việc không thu được trong năm nay coi như mất hết chi phí cũng như công cán.

Một ruộng đào nở đỏ rực nhưng chủ vườn đã phải nhuốm nước mắt tự tay phá bỏ.

"Chúng tôi trồng đào như đi đánh bạc ấy, chẳng ai có thể tính toán được điều gì bởi yếu tố thời tiết là quan trọng nhất".

Một cành đào đẹp đến nao lòng bị chặt vứt bỏ ngay tại ruộng.

Chị Vân cho biết: "Những cành to, đẹp và có thế dáng có giá ngót cả triệu đồng, thế nhưng giờ đành phải phá đi bởi chẳng ai thèm mua".

Một cành đào từng được chăm sóc rất cẩn thận cũng trong tình trạng trơ khung.

Hay vườn đào thế này cách đây khoảng 1 tuần đã nở đỏ rực, nay chủ nhân buộc phải phá bỏ giữ lại gốc.

Nhìn cánh đào thắm rụng đầy ruộng như xác pháo khiến ai cũng xót xa.

Những gương mặt buồn rầu do thời tiết nắng nóng, đào nở quá nhiều và lo thua lỗ của người nông dân.

Những cành đào nở bung được tận dụng bán lại cho tiểu thương với giá rẻ. Theo các tiểu thương, đào nở hết này chỉ bán được cho người có nhu cầu chơi trong 2-3 ngày.

Lê Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news