Tin mới

Chụp ảnh cùng Trịnh Sướng ở Nhật, Phó Bí thư Sóc Trăng lên tiếng

Thứ năm, 13/06/2019, 09:07 (GMT+7)

Liên quan đến những bức ảnh chụp một số lãnh đạo Sóc Trăng với trùm xăng giả Trịnh Sướng, những nhân vật trong ảnh đã lên tiếng khẳng định chỉ tình cờ gặp ở nước ngoài.

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao khi Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất, mua bán xăng giả do đại gia Trịnh Sướng (52 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (Petrol Mỹ Hưng, ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cầm đầu.

Trịnh Sướng chụp ảnh cùng ông Mai Hồng Thái, Nguyễn Thanh Hồ, Phạm Minh Tiền tại Nhật Bản. Ảnh: N.T.

Khi đường dây này bị phanh phui sau nhiều năm hoạt động, một trong những mối quan tâm của nhiều người là quan hệ của đại gia này với lãnh đạo các tỉnh, thành miền Tây. Đáng chú ý, Trịnh Sướng được phát hiện đi du lịch, chụp ảnh cùng nhiều cán bộ đương chức và hưu trí của tỉnh Sóc Trăng tại Nhật Bản.

Ông Sum cho biết, ông đi Nhật với tư cách cá nhân và có xin phép theo quy định. Chuyến đi này tự túc hoàn toàn và có phiếu thu của công ty lữ hành. Ảnh: TĐ

Trong một bức ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội, Trịnh Sướng đứng cùng hàng loạt lãnh đạo đương chức tỉnh Sóc Trăng: Ông Huỳnh Văn Sum (Phó Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng), ông Trương Hoài Phong (Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng), ông Nguyễn Văn Quý (Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Sóc Trăng).

Khi được hỏi về chuyến đi, trên VietNamNet dẫn lời ông Huỳnh Văn Sum khẳng định ông đi với tư cách cá nhân và có xin phép Chi bộ, Đảng uỷ văn phòng theo quy định. "Tôi đi hoàn toàn tự túc và có phiếu thu của công ty lữ hành", Phó Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng nhấn mạnh và phủ nhận thông tin làm trưởng đoàn.

"Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức cần doanh nghiệp tài trợ", ông Sum khẳng định.

Lý giải về hình ảnh chụp chung với đại gia Trịnh Sướng tại Nhật Bản, ông Sum giải thích: "Nói thật khi đó tôi cũng không biết gì về đoàn của ông Trịnh Sướng. Đợt đó đi Nhật có nhiều đoàn của Việt Nam lắm… Khi qua tới Nhật thì người Việt gặp nhau thì chụp chung tấm hình thôi. Đoàn khác cũng chụp hình qua lại để lưu niệm".

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trương Hoài Phong cũng xác nhận, ông có đi Nhật cùng Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum và tình cờ gặp ông Trịnh Sướng ở đất nước hoa anh đào.

"Tôi, anh Sum và các anh cán hộ hưu trí rủ nhau đi Nhật du lịch. Tôi đi tự túc, chứ không có chuyện do ông Trịnh Sướng tài trợ để tham quan, học tập gì cả. Tôi gần về hưu rồi nên đi du lịch thôi, chứ học tập gì nữa", ông Phong khẳng định và cho biết trong chuyến du lịch có ông thông gia của mình làm nghề xăng dầu đi cùng.

Cũng theo lời Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng, khi qua đến Nhật thì gặp nhiều đoàn du khách người Việt, trong đó có gặp ông Trịnh Sướng và chụp ảnh lưu niệm. Ông Phong cũng khẳng định trước chuyến đi đã xin phép Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy khối.

Trước đó, chiều 11/6, trả lời họp báo thông tin về vụ xăng dầu giả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu cho biết chuyến đi Nhật Bản của Trịnh Sướng có Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. "Đoàn chủ yếu là cán bộ hưu trí, được Trịnh Sướng mời đi tham quan, học tập kinh nghiệm", ông Hiểu khẳng định.

Tuy nhiên, ngày 12/6, trên Zing.vn dẫn lời ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng, cho rằng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã thông tin sai về vụ cán bộ đi Nhật Bản. Về việc chụp hình chung với Trịnh Sướng, ông Sáu cho là chuyện "bình thường".

"Anh Hiểu nói sai nên phải xin lỗi. Tôi có chỉ đạo phải thông tin lại cho báo chí rõ", Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng Phan Văn Sáu nhấn mạnh.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng Triệu Công Tính cũng khẳng định ông Sum đi du lịch bằng tiền cá nhân, có đơn xin phép và được cơ quan thẩm quyền đồng ý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news