Tin mới

Clip người dân 'hôi hoa' trang trí dịp Thượng đỉnh Mỹ Triều: Tự lấy hay được cho?

Thứ tư, 06/03/2019, 17:22 (GMT+7)

Trước hình ảnh hàng loạt ô tô, xe máy dừng giữa đường gây ùn tắc giao thông trên đường Kim Mã để lấy hoa trang trí hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khiến dư luận xôn xao, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh đã lên tiếng về việc này.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người dân ở Hà Nội đổ xô “hôi” hoa trên đường Kim Mã (quận Ba Đình) khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 6/3, tại Khu goại giao Đoàn đoạn đường Kim Mã giao với đường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội).

Người dân "hôi hoa" dẫn đến tắc đường.

Trong clip, hàng loạt xe máy, ô tô dừng giữa đường để xuống lấy hoa mang về. Sự việc khiến giao thông tắc nghẽn.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều người ý kiến cho rằng, người dân đã tự ý “hôi” hoa tạo hình ảnh phản cảm, gây mất mỹ quan đô thị và gây ảnh hưởng đến giao thông. Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng, nhân viên công ty cây xanh đã tháo khoán cho mọi người tự lấy, không thì mang bỏ rác cũng uổng phí.


Trước nghi vấn trên, chiều 6/3, ông Nguyễn Đức Mạnh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho hay, ông đã nhận được thông tin sự việc và rất thất vọng khi thấy cảnh người dân đổ xô vào “hôi” hoa.

Trên Dân Việt dẫn lời ông Mạnh cho biết, số hoa trên được trang trí cách đây khoảng 1 tuần nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tổ chức tại Hà Nội. Sau khi Hội nghị kết thúc, công ty đang có kế hoạch thu gom hoa về. Những chậu nào dập, nát, hư hỏng thì bỏ đi còn chậu nào vẫn tươi tốt thì sẽ tận dụng trang trí nơi khác.

“Công ty không có chủ trương cho phép “hôi” hoa. Một bộ phận nhỏ ý thức người dân không được tốt nên mới xảy ra tình trạng như vậy”, ông Mạnh thông tin thêm.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo đơn vị này cũng cho biết, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng có phương án khắc phục, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

"Chắc chắn cơ quan chức năng của thành phố sẽ có ý kiến về việc này và sẽ phải trích xuất camera để làm rõ xem ai là người đã lấy hoa, cây cảnh trang trí ở đây", trên Trí thức trẻ dẫn lời vị này nói.

Trước đó, tối 28/2, khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa kết thúc, nhiều người dân cũng đã kéo tới khách sạn JW Marriott (nơi lưu trú của Tổng thống Donald Trump) để tranh thủ vơ vét cây, hoa trang trí xung quanh tòa nhà mang về.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay, đây là những hành động rất thiếu ý thức và gây bức xúc cho mọi người, chính quyền địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news