Tin mới

Có 3 người Việt Nam trên chiếc máy bay Malaysia gặp nạn

Thứ bảy, 19/07/2014, 06:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo VTV đưa tin, thông tin mới nhất cho biết, 3 nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine là người Việt Nam.

  • máy bay MH17 bị rơi, Ukraine và nước CHND tự xưng Donetsk cáo buộc nhau bắn hạ chiếc máy bay dân dụng này của Malaysia. Kiev cho rằng, chiếc máy bay bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk. Trong khi đó, Đại diện Donetsk tuyên bố, họ không có vũ khí có khả năng bắn hạ mục tiêu ở độ cao trên 10.000m.

    Trong phản ứng mới nhất, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã gọi vụ rơi máy bay là một hành động tấn công khủng bố. Còn Tổng thống Nga Putin quy trách nhiệm vụ rơi máy bay cho chiến dịch quân sự của Kiev tại miền Đông Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng ra tuyên bố về việc hệ thống phòng không của Nga trong khu vực không hoạt động và không có máy bay chiến đấu nào của Nga xuất kích trong ngày 17/7. Điều này có thể kiểm chứng thông qua hệ thống kiểm soát khách quan.

    Báo chí Nga dẫn phân tích của các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của vụ máy bay rơi này có thể là bị bắn hạ bằng tên lửa, bằng máy bay tiêm kích, trục trặc kỹ thuật và không ngoại trừ nguyên nhân khủng bố…

    H.Minh (tổng hợp theo VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news