Tin mới

Cô dâu 61 lấy chồng 26: Tại sao giấy đăng kí kết hôn chưa đóng dấu bị tung lên mạng?

Thứ hai, 09/07/2018, 14:41 (GMT+7)

Sau khi làm thủ tục đăng kí kết hôn, chị Sao được cán bộ phòng Tư pháp thông báo chủ tịch phường đi vắng nên chưa thể lấy giấy nhưng hôm sau tờ giấy này lại được đăng trên MXH.

Sau khi làm thủ tục đăng kí kết hôn, chị Sao được cán bộ phòng Tư pháp thông báo chủ tịch phường đi vắng nên chưa thể lấy giấy nhưng hôm sau tờ giấy này lại được đăng trên MXH.

Cô dâu, chú rể ốm bệt

Sau khi tờ giấy đăng kí kết hôn của chị Lê Thị Thu Sao (61 tuổi, trú tại phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng) với anh Triệu Hoa Cương (26 tuổi, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Khi tờ đăng kí này được đăng tải cũng khiến cho chị Sao và anh Cương rất khổ sở, bị ảnh hưởng nặng về tâm lý, sức khoẻ.

Trưa 9/7, chị Sao chia sẻ: Do bị ảnh hưởng nặng về tâm lý khi nhiều người không hiểu được sự việc đã vào chỉ trích khiến 2 vợ chồng chị ốm, nằm bệt giường 2 ngày nay.

"Hôm qua, mặc dù rất mệt nhưng chồng tôi (anh Cương - PV) bị sếp gọi đi làm nhiều nên mới cố đi.

Tôi chỉ mong sao mọi việc nhanh chóng qua đi để hai vợ chồng ổn định cuộc sống...", chị Sao buồn rầu nói.

Chị tiếp lời, vào tối qua (8/7), chị có gọi điện hỏi lãnh đạo phường Sông Bằng về việc giải quyết đơn kiến nghị về việc để lộ tờ giấy đăng kí kết hôn của chị lên mạng xã hội thì vị này nói rằng trong ngày hôm nay sẽ họp với phòng tư pháp và sẽ sớm có câu trả lời về việc tại sao để lộ thông tin này ra ngoài.

Theo chị Sao, vào sáng thứ 6 (29/6), chị đến UBND phường Sông Bằng để làm giấy đăng kí kết hôn thì một vị cán bộ tư pháp tên là T. thông báo với chị là chủ tịch phường không có nhà, chị để lại thông tin sẽ làm cho chị sau, khi nào chủ tịch về sẽ kí tên, đóng dấu.

Sau khi để lại thông tin cá nhân của mình và chồng thì đến sáng thứ 7 (30/6), chị Sao bất ngờ nhận được tin báo của con gái về việc vì sao lại chụp ảnh giấy đăng kí kết hôn đăng lên mạng xã hội.

"Khi nghe con gái bảo: "Sao mẹ đăng tờ giấy kết hôn lên Facebook", tôi vô cùng bất ngờ. Lúc đó, tôi có nói với con, mẹ mới ra làm thủ tục chứ đã cầm giấy đăng kí đâu mà đăng được.

Sau đó, con tôi về nhà và đưa cho xem tờ giấy đăng kí của hai vợ chồng chưa được kí tên, đóng dấu đăng trên facebook.

Khi xem được hình ảnh này cùng những lời bình luận thiếu khiếm nhã của nhiều người khiến tôi vô cùng bức xúc, bất ngờ...".

Ngay sau khi hình ảnh về tờ giấy đăng kí kết hôn của hai vợ chồng đăng tải trên mạng xã hội, chị Sao đã tới UBND phường Sông Bằng hỏi cán bộ tư pháp tên T. về việc tại sao chỉ có bản thân chị và anh T. làm việc với nhau về thủ tục đăng kí kết hôn mà hôm sau tờ giấy này lại được đăng tải trên mạng xã hội thì anh T. thông báo không biết.

Cô dâu 61 lấy chồng 26: Tại sao giấy đăng kí kết hôn chưa đóng dấu bị tung lên mạng? - Ảnh 2.

Tờ giấy chứng nhận kết hôn của vợ chồng chị Sao mặc dù chưa có kí tên, đóng dấu của chủ tịch phường nhưng đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Khi cán bộ tên T. nói với chị Sao là không biết và không chịu hậu quả về việc tờ giấy đăng kí được đăng tải trên mạng xã hội khiến chị càng bức xúc hơn nữa.

Lúc tới UBND phường Sông Bằng để phản ánh với anh T. về việc để lộ thông tin cá nhân, chị Sao đã mang theo sẵn tờ đơn tố cáo phòng tư pháp phường Sông Bằng để lộ thông tin cá nhân của người dân.

"Làm việc với cậu T. xong và cậu này phủ nhận việc để lộ thông tin cá nhân của tôi, tôi đã cầm trực tiếp lá đơn lên gửi cho vị phó chủ tịch phường...", chị Sao kể.

Thử thách hai vợ chồng

Chị Sao chia sẻ, khi tờ đăng kí kết hôn của hai vợ chồng được đăng trên mạng xã hội khiến bản thân chị bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều về những lời lẽ thiếu khiếm nhã của mọi người nhưng chị vẫn chịu đựng được vì đã va chạm xã hội.

Nhưng, chồng chị chưa va vấp xã hội nhiều nên bị ảnh hưởng rất lớn.

Sau khi được sự khuyên bảo của nhiều người, anh Cương dần ổn định tâm lý hơn nhưng sức khoẻ vẫn còn yếu.

"Sự việc này cũng là một thử thách với vợ chồng tôi. Qua sự việc lần này, vợ chồng tôi sẽ cùng nhau vượt qua để chứng tỏ tình yêu của mình với mọi người.

Công việc riêng của tôi rất bận nhưng chồng cũng không muốn tham gia vào việc gì. Anh bảo, sẽ tự làm công việc riêng của mình để mọi người biết rằng anh ấy không dựa dẫm vào tôi hay đến với tôi vì tiền bạc...", chị Sao tâm tự.

Chị Sao khẳng định việc để lộ thông tin cá nhân về tờ đăng kí kết hôn của vợ chồng chị lên mạng xã hội là từ UBND phường Sông Bằng.

Bởi sau khi làm thủ tục đăng kí thì chị vẫn chưa được nhìn thấy tờ giấy đăng kí mà tờ giấy này ngay ngày hôm sau lại được đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến việc xử lý đơn kiến nghị của chị Sao về việc phòng tư pháp UBND phường Sông Bằng để lộ thông tin cá nhân, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường Sông Bằng nhưng không nhận được câu trả lời.

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news