Tin mới

Cô gái sắp cưới bị tạt axit tại Sài Gòn: Có thể bị mù vĩnh viễn

Thứ sáu, 28/12/2018, 20:44 (GMT+7)

Liên quan đến cô gái 29 tuổi bị tạt axit tại Sài Gòn, bác sĩ Lê Văn Lộc, khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết axit có thể ngấm vào trong giác mạc, ăn mòn, làm tổn thương một phần hoặc toàn bộ lớp giác mạc. Nếu tổn thương toàn bộ lớp giác mạc thì sẽ gây ra mù vĩnh viễn.\n 

Liên quan đến cô gái 29 tuổi bị tạt axit tại Sài Gòn, bác sĩ Lê Văn Lộc, khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết axit có thể ngấm vào trong giác mạc, ăn mòn, làm tổn thương một phần hoặc toàn bộ lớp giác mạc. Nếu tổn thương toàn bộ lớp giác mạc thì sẽ gây ra mù vĩnh viễn.

Theo tin tức từ Vietnamnet, ngày 28/12, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, trước đó ngày 25/12 có tiếp nhận một bệnh nhân nữ cấp cứu bỏng nặng do bị tạt axit. Bệnh nhân là chị Đ.T.N (29 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

Đối tượng tạt axit chị N. đã bỏ trốn và cơ quan chức năng huyện Củ Chi (TP. HCM) đang điều tra, truy xét. 

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được người dân sơ cứu và chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Lê Văn Lộc, Khoa Phỏng phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị N được Bệnh viện huyện Củ Chi đã xử lý pha loãng nồng độ axit trên da và mắt.

Chị N. đang được điều trị trong bệnh viện chợ Rẫy. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

 

Khi chuyển vào Chợ Rẫy, tình trạng của chị N. bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% sâu ở mắt. Hai mắt bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết, giác mạc mắt độ 2, độ 3, đánh giá sơ bộ tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục và có nguy cơ bị mù nếu tổn thương xâm lấn sâu hơn.

Trên Kênh 14/Trí thức trẻ, chị N. thều thào trong đau đớn kể lại sự việc: "Lúc đó tôi đi huyện Củ Chi làm giấy tờ về (làm lại giấy khai sinh). Khi đang đi trên đường Bùi Thị Điệt, đến khu vực ngã tư rẽ trái về xã Nhuận Đức thì có người đàn ông chạy theo tạt axit thật mạnh vào mặt tôi rồi bỏ chạy. Sau đó tôi được người dân đưa vào bệnh viện".

Trao đổi trên Kênh 14/Trí thức trẻ, bác sĩ Lê Văn Lộc, khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Đánh giá ban đầu thì bệnh nhân bị phỏng 5% độ 2, độ 3 ở mặt, cổ, rải rác và trong đó có 1% sâu ở mắt. Hai mắt của bệnh nhân được chẩn đoán phỏng kết giác mạc mắt độ 2, độ 3. Đánh giá chung ban đầu thì tổn thương giác mạc mắt nặng, hai mắt có giác mạc đục, có khả năng mù nếu tổn thương xâm lấn sâu".

Về tác hại của axit, bác sĩ Lộc cho biết thêm, axit có thể ngấm vào trong giác mạc, ăn mòn, làm tổn thương một phần hoặc toàn bộ lớp giác mạc. Nếu tổn thương toàn bộ lớp giác mạc thì sẽ gây ra mù vĩnh viễn.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news