Tin mới

Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: "Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa"

Thứ tư, 07/03/2018, 22:02 (GMT+7)

“Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”, cô N. cho biết một phụ huynh nam đã nói như vậy khi đôi bên gặp nhau.

“Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”, cô N. cho biết một phụ huynh nam đã nói như vậy khi đôi bên gặp nhau.

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao về việc cô B.T.T.N., giáo viên tại trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bị ép quỳ trước mặt phụ huynh xin lỗi vì đã xử phạt học sinh khiến học sinh sợ không muốn đến trường. Tuy nhiên, phía phụ huynh lại cho rằng, cô giáo N. tự quỳ chứ phụ huynh không ép buộc.

PV Người Đưa Tin đã nhanh chóng liên hệ với cô N. để nắm cụ thể thông tin vụ việc. Tuy nhiên, cô N. cho biết, cô khá mệt mỏi với mọi chuyện xảy ra thời gian vừa qua nên muốn nghỉ ngơi. Cô N. cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình mọi chuyện cụ thể, rõ ràng gửi lên phòng GD-ĐT huyện Bến Lức. Hiện nay, tôi không muốn nói về chuyện này nữa".

Bản tường trình sự việc của cô N..

Trong bản tường trình, cô N. ghi rõ, trong buổi sáng làm việc với 4 vị phụ huynh và thầy Hiệu trưởng, mặc dù cô giáo và ban Giám hiệu đã xin lỗi và hứa khắc phục triệt để, phía phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước.

Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nhắc đi nhắc lại: “Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”. 

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.

"Trong tình thế bản thân đứng trước sức ép lớn từ phía phụ huynh, đồng thời cũng thấy mình sai trước, tôi không nghĩ được gì khác chỉ muốn mọi chuyện được giải quyết xong nên tôi có hẹn phụ huynh 9h, khi học sinh vào lớp sẽ thực hiện.

Trong quá trình chờ, phía Hiệu trưởng có nói với phụ huynh rằng giáo viên đã biết sai và cũng có ý quỳ thì coi như bỏ qua đi nhưng phụ huynh vẫn một mực không đồng ý. Sau đó, khi đến 9h, tôi có chút nấn ná xem mọi chuyện có dịu lại hay không….”, cô giáo N. trường trình sự việc.

"Tuy nhiên, khi thầy Hiệu trưởng đi dự giờ,… trong phòng còn lại tôi và 3 phụ huynh (một phụ huynh đã ra về). Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nói đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lùi và do suy nghĩ non nớt của bản thân làm để mọi chuyện giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút”, cô N. nói thêm.

Ngày 7/3, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi UBND tỉnh Long An về việc bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo. Theo đó, người đứng đầu bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục tỉnh Long An, ngày 28/2/2018, cô giáo B.T.C.N - Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại nhà trường. Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Dương Hạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news