Tin mới

Cô giáo phạt HS 231 cái tát, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói: Cần đưa ra khỏi ngành ngay

Chủ nhật, 25/11/2018, 08:31 (GMT+7)

PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng, việc cô giáo phạt học sinh đến 231 cái tát dẫn đến phải nhập viện cấp cứu là hình phạt dã man, phản giáo dục, không thể chấp nhận được.

PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng, việc cô giáo phạt học sinh đến 231 cái tát dẫn đến phải nhập viện cấp cứu là hình phạt dã man, phản giáo dục, không thể chấp nhận được.

Em N. phải nhập viện sau khi nhận án phạt 231 bạt tai.

Ngày 19/11, do nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ, cháu N. đã bị cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên trường THCS Duy Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) yêu cầu 23 bạn cùng lớp mỗi bạn tát đủ 10 cái vào má N.

Nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Tổng số N. bị các bạn tát 230 cái, sau đó chính cô Thủy tát thêm cái cuối cùng thành 231 cái, vì nghe thấy em nói tục.

Sự việc khiến em choáng váng đầu óc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho hay, sau khi dư luận và báo chí thông tin, Bộ đã yêu cầu Sở GD - ĐT Quảng Bình tiến hành kiểm tra, xử lý và có báo cáo về Bộ.

Thứ trưởng Bộ GD - ĐT nhấn mạnh, dù nguyên nhân là gì, việc cô giáo phạt học sinh với "hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được".

Bà nêu rõ, nhà trường sẽ phải xem xét và xử lý thật nghiêm hành vi này.

Cùng trao đổi với PV, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD - ĐT cho hay, cũng như nhiều bậc phụ huynh, người dân, bản thân ông khi nghe thông tin cô giáo cho 23 bạn tát 230 cái vào 1 học sinh cảm thấy rất bức xúc, bất bình.

Bởi theo ông, ở đây không phải cô giáo cho tát 10 hay 100 cái mà cho 23 học sinh tát 230 cái với 1 học sinh khiến em phải nhập viện là hành động sai trái, kém đạo đức.

"Thời gian qua, báo chí cũng đã nêu có một số vụ cô giáo cho học sinh tát nhau trên lớp khiến dư luận hết sức búc xúc nên lẽ ra cô giáo này cần lấy đó làm gương, tự cảnh tỉnh cho mình.

Nhưng cô này lại bắt các bạn tát đến 230 cái như vậy là hình phạt dã man, phản giáo dục, không thể chấp nhận được.

Dù học sinh có sai, có nói bậy nhưng không thiếu cách để xử lý mà lại làm như vậy. Việc này, không chỉ phi giáo dục mà còn gây ra nỗi thù oán, không còn tình bạn trong lớp", PGS Nhĩ nói.

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, cá nhân ông tán thành việc các cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi của cô này.

"Cho dù có lý giải thế nào thì hành vi của cô giáo này đã thể hiện rõ không còn đủ đạo đức, tư cách, không xứng đáng là một người thầy, cô đứng trên bục giảng.

V vậy, Sở GD-ĐT Quảng Bình, các cơ quan chức năng cần chỉ đạo xử lý nghiêm khắc và không thể phê bình, nhắc nhở, khiển trách mà cần đình chỉ giảng dạy, sau đó, cần đưa ra khỏi ngành ngay cô giáo này", PGS Nhĩ nhấn mạnh.

Đến sáng 23/11, em N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý chưa ổn định.

Cô Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cũng cho biết, cô Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ của nhà trường.

Cô giáo này trước dạy ở Trường THCS Hải Ninh và mới chuyển về trường này được ít tháng. Nhà trường đã yêu cầu cô Thủy viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm.

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh nhanh chóng chỉ đạo ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường này. Thời gian đình chỉ trước mắt là không quá 15 ngày để làm rõ vụ việc, xử lý vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news