Tin mới

Cơ quan Phòng chống lụt bão Bắc Kạn sử dụng "xế hộp" gần 4 tỷ đồng

Thứ sáu, 06/10/2017, 23:04 (GMT+7)

Mặc dù là một tỉnh nghèo miền núi nhưng tại Bắc Kạn lại xuất hiện “xe sang” đeo biển xanh trị giá gần 4 tỷ khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Mặc dù là một tỉnh nghèo miền núi nhưng tại Bắc Kạn lại xuất hiện “xe sang” đeo biển xanh trị giá gần 4 tỷ khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Hình ảnh xe sang được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: FB

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một chiếc “xe sang" biển xanh mang BKS: 97A - 006.88 màu xanh thuộc nhãn hiệu Land Cruiser V8 (Toyota). Theo người chia sẻ hình ảnh, chiếc xe đã xuất hiện tại Bắc Kạn được hơn 1 năm nay, giới sành xe nhận định thì chiếc xe này đời 2016, đến khi “xuống đường” nó có giá tới gần 4 tỷ đồng.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình khi Bắc Kạn là một tỉnh nghèo mà các lãnh đạo tỉnh lại bỏ ra số tiền lớn như vậy để sắm “xe sang”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chiếc xe trên chưa chắc đã là của tỉnh bỏ tiền ra mua mà có thể được một công ty hay tập đoàn nào đó biếu, tặng.

Liên quan đến thông tin trên, Trên VTC News dẫn lời bà Đỗ Thị Minh Hoa – Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Kạn xác nhận tỉnh Bắc Kạn có chiếc “xe sang” mang biển kiểm soát màu xanh như thông tin trên mạng xã hội.

Theo bà Hoa, chiếc xe trên được bàn giao cho Văn phòng Phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc chiếc xe, bà Hoa từ chối cung cấp và yêu cầu có văn bản gửi lên tỉnh Bắc Kạn để có thông tin chi tiết hơn.

Thông tin thêm về sự việc, trao đổi trên Infonet, bà Đặng Thị Thu - Phó trưởng phòng Quản lý công sản, giá cả và tài chính doanh nghiệp, Sở Tài chính Bắc Kạn cho biết, sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, Sở Tài chính Bắc Kạn đã phân chiếc xe trên về Văn phòng UBND tỉnh. Đến năm 2017, chiếc xe này đã được chuyển sang Văn phòng phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng.

Cũng theo bà Thu, Bắc Kạn là tỉnh nghèo, không có tiền mua xe nên số lượng xe phục vụ công tác chung đang thiếu. Hiện nay, Bắc Kạn chỉ có 169 xe phục vụ công tác chung nhưng có tới 70 chiếc đã sử dụng được gần 20 năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe biển xanh