Tin mới

Cơm công ty có dòi, hàng trăm công nhân bỏ về

Thứ tư, 07/06/2017, 14:35 (GMT+7)

Hàng trăm nữ công nhân của công ty này bỏ về khi phát hiện trong khẩu phần ăn trưa có dòi.

Hàng trăm nữ công nhân của công ty này bỏ về khi phát hiện trong khẩu phần ăn trưa có dòi.

Theo Vnexpress, Dân trí sự việc xảy ra hôm 5/6 tại Công ty TNHH MTV Pinetree Hàn Quốc ở xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu.

Theo đó, khi ăn trưa tại công ty, nhiều công nhân bất ngờ phát hiện trong một số khay cơm có giòi. Ngay sau đó, các công nhân đã bỏ ăn và ra ngoài. Được biết, bữa trưa hôm đó có thực đơn gồm cá kho, canh bí và rau...

Hàng trăm công nhân bỏ về khi phát hiện cơm có dòi. Ảnh: Dân trí

Mặc dù công ty cùng lực lượng chức năng đã vận động công nhân trở lại làm việc. Tuy nhiên, hơn 500 công nhân không đồng ý và đã bỏ làm ca chiều.

Lý giải về việc thức ăn có dòi, ông Trần Thanh Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu - cho biết, nhận được thông tin, đơn vị đến kiểm tra các khay thức ăn của công nhân, phát hiện ớt có dòi nhỏ.

"Có thể do tháng mưa nên ớt có dòi, còn trong thức ăn không vấn đề gì, tuy nhiên chúng tôi vẫn đề nghị ngành chức năng kiểm tra", ông Quang nói.

Sau sự việc, đại diện công ty cũng đã cam kết không để tình trạng trên tiếp diễn, và xin lỗi công khai toàn thể công nhân vì sự cố này; đồng thời thông báo vẫn chấm công cho người lao động ngưng việc. Riêng công nhân ở lại làm việc sẽ được hỗ trợ thêm 2 ngày công, những người tăng ca trong ngày được cộng thêm 50%.

Đến hôm nay (7/7), các công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news