Tin mới

Con dâu rủ nhà chồng đào sân tìm... kho báu

Thứ ba, 29/04/2014, 09:16 (GMT+7)

Theo phản ánh của người dân thôn Vĩnh Thượng (Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội), cứ đêm đến gia đình ông Nguyễn Thanh Lượng lại đốt vàng mã ngút trời như thể người ta đốt đống rơm.

Theo phản ánh của người dân thôn Vĩnh Thượng (Khai Thái, Phú Xuyên, Hà Nội), cứ đêm đến gia đình ông Nguyễn Thanh Lượng lại đốt vàng mã ngút trời như thể người ta đốt đống rơm.

 

Không chỉ có vậy, trong nhà còn có rất nhiều người ra vào, ăn ở nhà ông hàng mấy tháng trời. Sau này mới vỡ lẽ ra là, gia đình ông quá tin lời thầy bói nên biến sân nhà mình thành bãi đào vàng, khiến bao nhiêu của nả trong gia đình cũng lần lượt “đội nón ra đi”, còn những gia đình bên cạnh phải chịu hậu quả nặng nề.

Con dâu rủ nhà chồng đào sân tìm... kho báu


Bãi tìm kiếm kho báu ngổn ngang của gia đình ông Lượng.

Thầy bói phán có “kho báu” dưới lòng đất

Gia đình ông Lượng sinh được ba người con, cuộc sống của gia đình đang yên bình và kinh tế gia đình cũng không đến mức khó khăn, nhưng có sự thay đổi bất thường từ khi anh Nguyễn Thanh Nhường, con trai cả của ông lập gia đình.

Vợ anh Nhường là chị Nguyễn Thị Phương, quê ở miền trung du Phú Thọ. Những người trong thôn xóm cũng không biết chị làm nghề gì chỉ thấy chị rất mê bói toán và chính anh Nhường cũng bị vợ mình lừa vì ham giàu.

Theo lời kể của nhiều hàng xóm xung quanh, chị Phương làm bất kể việc gì dù nhỏ nhất cũng phải đi xem thầy. Không chỉ một mình mê muội với những trò bói toán nhảm nhí mà chị Phương cũng tiêm nhiễm và lôi kéo cả gia đình chồng vào “mê hồn trận”, khiến những thành viên trong gia đình ông Lượng ngày một tin hơn vào bói toán.

Một lần, Phương nghe người ta đồn có một ông thầy rất cao tay, xem bói rất giỏi, nhìn thấu quá khứ, hiện tại và tương lai nên đã rủ chồng đi xem cùng.

Tại đó, ông thầy đã phán trên phần đất của gia đình anh Nhường trước có chôn một cô gái còn sống ngậm sâm và một hũ vàng rất lớn. Tuy nhiên, khi vợ chồng anh Nhường hỏi tỉ mỉ xem cô gái và kho báu được chôn đích xác ở chỗ nào thì thầy lại không trả lời được mà chỉ nói chung chung là “cứ đào quanh nhà kiểu gì cũng thấy”.

Khi Phương về nói với gia đình chồng tại sân nhà mình có vàng và đề nghị đào sân lên để tìm, ban đầu gia đình ông Lượng còn do dự, phân vân nhưng vì nghe con dâu thuyết phục cố tìm “kho báu” để nhanh chóng đổi đời nên gia đình đã đồng ý. Ngay cả bà mẹ chồng ban đầu một mực phản đối và cho rằng đó chỉ là trò lừa bịp, sau đó cũng tán thành cho con dâu và con trai làm chuyện ngược đời mà chỉ gia đình bà mới tin là có thật.

Chị Hồng, người dân thôn Vĩnh Thịnh kể lại rằng, khoảng đầu tháng 7, sau khi cô con dâu đi xem bói về thì gia đình ông Lượng có những thay đổi bất thường. Hàng xóm láng giềng không một ai được đến gần, mọi hoạt động của gia đình đều diễn ra một cách mờ ám và bí mật.

Hàng trăm mét vải bạt màu đen được phủ kín quanh nhà, cửa cổng khóa trái, chỉ mở một ngách nhỏ cho người nhà đi lại. Mọi hoạt động đào bới chủ yếu đều diễn ra vào ban đêm nhưng sau đó gia đình ông Lượng công khai đào bới ban ngày và chỉ nói rằng muốn tìm mộ của gia đình. Người ra vào trong nhà thì tấp nập có lúc lên đến hàng chục người.

Và để thực hiện công cuộc đào bới kho báu này, gia đình ông Lượng đã mạnh tay thế chấp ngôi nhà đang ở với giá 300 triệu đồng cho ngân hàng với mục đích ban đầu là mở trang trại với quy mô lớn. Nhưng thực chất anh Nhường dùng số tiền đó để mua vàng mã, voi, ngựa, hình nhân. Có những hôm hàng xóm còn thấy họ đốt vàng mã như người ta đốt đống rơm vậy.

Ban đầu công cuộc khai quật kho báu còn diễn ra lặng lẽ và đào bới thủ công, nhưng sau đó gia đình ông Lượng thuê hẳn máy tời thi công ngay tại sân, biến sân nhà thành bãi đào vàng bí mật. Và ngôi nhà của gia đình ông Lượng trở thành công trường đang thi công, khắp sân là những ụ đất nổi ngổn ngang, trước đó khoảng sân rộng nhà ông Lượng là những hố rộng, sâu đến hàng chục mét.

Khi hàng xóm hỏi lý do vì sao gia đình ông lại mạnh tay chi một khoản tiền lớn để cúng lễ và đào bới khắp nhà thì anh Nhường trả lời rằng: “Không phải gia đình tôi đào lên để tìm vàng mà chúng tôi đang tìm kiếm hai ngôi mộ quanh đã phù hộ cho bố tôi tai qua nạn khỏi khi còn nhỏ”.

Câu trả lời của anh Nhượng càng khiến người dân trong xóm nghi ngờ hơn khi anh nói đào mộ mà mộ người bình thường cũng không thể sâu đến hàng chục mét, cũng không nhất thiết phải vay ngân hàng để làm việc này.

Nát nhà vì… truy tìm kho báu ảo

Gần một năm tìm kiếm kho báu nhưng không có kết quả gì, suốt trong thời gian đó, các thành viên trong gia đình ông Lượng không làm ăn gì ngoài việc đào bới và hy vọng vận may sẽ đến. Vàng thì chưa thấy đâu nhưng họa thì đến ngay trước mắt khi việc đào bới đã làm đổ tường và rạn nứt nhà chị Nguyễn Thị Muôn.

Con dâu rủ nhà chồng đào sân tìm... kho báu


Chị Nguyễn Thị Muôn nghẹn ngào kể lại sự việc.

Trong quá trình nhà ông Lượng đào bới, người dân xung quanh vô cùng bức xúc vì tiếng ồn, người lạ mặt ra vào tự do trong xóm và ngôi nhà chị Nguyễn Thị Muôn bị thiệt hại nghiêm trọng.

Chị Muôn kể lại: “Việc đào bới diễn ra từ tháng 7 thì đến tháng 11, khi thấy họ làm như vậy tôi có nhắc họ làm cẩn thận không ảnh hưởng đến ngôi nhà của tôi thì anh Nhượng có nói với tôi: “Hỏng đến đâu đền đến đấy, đừng nói nhiều”. Thân phận một mình không làm được gì, tôi có báo với chính quyền địa phương, khi chính quyền xuống nhắc nhở, gia đình ông Lượng chỉ ậm ừ cho qua chuyện và ban đêm lại tiếp tục đào bới”.

Nhìn ngôi nhà của mình, chị Muôn nghẹn ngào: “Cuộc đời tôi cơ cực lắm, năm nay ngoài bốn mươi, nay ốm, mai đau. Ngôi nhà tôi ở là do chắt bóp, tằn tiện mãi mới xây được vậy mà bây giờ toàn bộ ngôi nhà trong tình trạng nứt nẻ nghiêm trọng. Bốn bức tường nứt toác, xô lệch. Phía tường giáp với nhà ông Lượng trong tình trạng so le. Hàng gạch của nửa phần thân nhà phía trên bật tung, chếch hẳn so với hàng gạch của nửa thân nhà phía dưới, chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ bức tường đó có thể sập, kéo theo toàn bộ ngôi nhà. Phía dưới nền nhà cũng bị bật tung lên. Mái prôximăng vỡ tan tành”.

Chị Muôn cũng cho biết thêm, mọi người đều không hiểu gia đình ông Lượng lấy đâu tiền của mà lại thuê nhiều người ở trong nhà như vậy và hai vợ chồng người con cả thường thì đi đâu bí mật từ sáng đến tối.

“Sau khi tôi lên báo chính quyền thì ông Lượng đi sang trại ở, đổ hết lỗi cho vợ chồng đứa con, không biết mai sau gia đình ông Lượng nhìn mặt hàng xóm láng giềng như thế nào, tình nghĩa láng giềng cũng mất khi quá mê tín như vậy”, chị Muôn nghẹn ngào nói.

 

Chuyển hồ sơ lên tòa

ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái cho biết: “Công an xã đã xuống lập biên bản, UBND xã cũng đã yêu cầu gia đình ông Lượng đến ba lần để làm việc. Trước đó, gia đình nhà ông Lượng và chị Muôn đã thỏa thuận việc đền bù nhưng do gia đình ông Lượng không đền bù được nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ sự việc lên tòa để giải quyết”.

Chưa có tiền bồi thường

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV đã tìm gặp ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng thôn Vĩnh Thượng. ông Hoan cho biết: “Việc đào bới diễn ra từ tháng 7, lãnh đạo thôn Vĩnh Thượng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng gia đình ông Lượng vẫn tiếp tục đào bới, sau đó thôn xin ý kiến UBND xã Khai Thái thành lập đội điều tra xuống nhà ông Lượng yêu cầu gia đình ông này ngừng việc đào bới ảnh hưởng đến những nhà xung quanh. Chính quyền xã cũng đã yêu cầu gia đình ông Lượng phải lấp hết hố đã đào và bồi thường thiệt hại hư hỏng ngôi nhà cho chị Muôn là 50 triệu đồng, gia đình ông Lượng đã đồng ý nhưng theo chị Muôn thì hơn một tháng nay vẫn chưa thấy gia đình ông Lượng bồi thường”.

Tin một cách ngu muội!

Bà Đàm Thị Quy, một người dân trong xóm bức xúc chỉ tay về phía ngôi nhà: “Trước đây gia đình ông Lượng ăn ở hiền lành, sống với dân làng không mất lòng ai, nhưng từ khi cô con dâu về gia đình ông mới đi theo con đường bói toán như vậy. Đêm nào cũng vậy, cứ đào bới ầm ầm cả lên. Họ còn ngang nhiên thuê thầy cúng về ban ngày, vàng mã, hương khói đốt nghi ngút. Có khi chúng tôi còn thấy họ thuê cả xe thồ tiền âm phủ, voi to, ngựa, hình nhân thế mạng về làm lễ cúng bái. Tôi không hiểu gia đình ông Lượng ăn phải bùa gì mà có thể tin lời thầy bói một cách ngu muội như vậy”.

 

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news