Tin mới

Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng được con gái thanh minh

Thứ hai, 18/07/2016, 10:30 (GMT+7)

"Ba cho biết, lý do bắn là chỉ tự vệ vì có một người trong nhóm ngồi bàn bên cạnh đến mời bia rồi kiếm chuyện", con gái Trung tá bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang cho hay.

"Ba cho biết, lý do bắn là chỉ tự vệ vì có một người trong nhóm ngồi bàn bên cạnh đến mời bia rồi kiếm chuyện", con gái Trung tá bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang cho hay.

Liên quan đến vụ trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang, chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, chị Lay Sóc Huónh (SN 1990, con gái của sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thy) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, ông Thy đi bộ về nhà và hốt hoảng nói vừa nổ súng bắn 2 người.

"Ba còn cho biết, lý do bắn là chỉ tự vệ vì có một trong nhóm người ngồi bàn bên cạnh đến mời bia rồi kiếm chuyện. Đồng thời, họ còn hé lộ việc ba bị đánh đến chấn thương sọ vào hơn 4 tháng trước phải nhập viện cấp cứu nên ba bức xúc”, chị Lay Sóc Huónh cho hay.

Cũng theo chị Huónh: “Từ vụ bị nhóm người lạ mặt chặn xe đánh ba em đến bất tỉnh, chấn thương sọ não, phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hơn 10 ngày nhưng đến nay vẫn đang trong giai đoạn xác minh xử lý. Đây rất có thể là mấu chốt khiến vụ việc đau lòng xảy ra. Rất mong cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án”.

Quán Hương Xưa nơi trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng người Việt. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 16/7, khi ông Lay Bun Thy nhậu với 5 người Việt tại quán Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang), thì anh Lê Văn Được (43 tuổi, trú tại ấp An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang, chủ một tiệm vàng), cùng anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, trú tại khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) nhậu ở bàn kế bên đến mời bia. 

Tại đây, giữa 3 người đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Sau đó, anh Quang và anh Được về bàn nhậu, còn ông Thy thì về nhà tại Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, đối diện với quán Hương Xưa qua bên kia Quốc lộ 91 (Lai Bun Thi có HKTT tại ấp Psar Phumden, xã Phnumden, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia).[mecloud]sL8PJ9eb5U[/mecloud]

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, ông Thy quay lại quán Hương Xưa, lấy khẩu súng K59 bắn vào đầu anh Quang. Anh Được can ngăn, cũng bị ông Thuy bắn hai phát vào đầu và lưng.

Sau khi gây án, ông Thy bỏ về nhà cố thủ và bị hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng công an tỉnh An Giang bao vây. Đến rạng sáng ngày 17/7, ông Lay Buôn Thy ra đầu thú.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, anh Được và Quang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, nhưng do vết thương quá nặng, anh Được tử vong trên đường đi cấp cứu, còn anh Quang hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news