Tin mới

"Cơn mưa" tiền thưởng dành cho Hoàng Xuân Vinh sau tấm HCV Olympic

Chủ nhật, 07/08/2016, 10:41 (GMT+7)

Số tiền thưởng cho đến thời điểm hiện tại dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lên tới gần 3 tỷ đồng.

Số tiền thưởng cho đến thời điểm hiện tại dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lên tới gần 3 tỷ đồng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử giành huy chương vàng Olympic với chiếc HCV môn bắn súng ngắn hơi 10m nam. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh làm nức lòng người hâm mộ quê nhà.

Sau khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích Huy chương vàng Olympic, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và thưởng nóng cho xạ thủ 42 tuổi này 100 triệu đồng, trong đó VĐV Hoàng Xuân Vinh nhận 60 triệu đồng, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu đồng và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun 20 triệu đồng.

Hoàng Xuân Vinh giành tấm HCV Olympic đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Theo quy định thưởng của Nhà nước, VĐV đoạt HCV Olympic sẽ nhận 180 triệu đồng và thêm 60 triệu đồng nếu phá kỷ lục Thế vận hội.

Trung Ương Đoàn, Báo Thanh Niên cùng các doanh nghiệp quyết định tặng 2000 USD cho Xuân Vinh, 1000 USD cho HLV Nguyễn Thị Nhung.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi lên đường sang Brazil, nhà tài trợ cho Liên đoàn Bắn súng Việt Nam - Công ty cổ phần Đầu tư Thể thao đã treo thưởng 1 tỉ đồng cho tấm HCV Olympic. Tập đoàn thể thao Động Lực đề ra mức 500 triệu đồng nếu VĐV đoạt HCV.

Công ty Synotex (Hàn Quốc) treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) cho tấm huy chương Vàng Olympic đối với riêng bộ môn bắn súng. 

Như vậy, số tiền thưởng cho đến thời điểm hiện tại dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lên tới gần 3 tỷ đồng.

Như trước đó đã đưa tin, rạng sáng ngày 7/8 (giờ VN), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành xuất sắc chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với tổng điểm 202,5 điểm và giành Huy chương Vàng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam. 

Xạ thủ 42 tuổi phá cả kỷ lục Olympic với 202,5 điểm.

Ngay từ những loạt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh đã có mặt trong Top 3. Sau tám loạt đạn đầu tiên, anh đứng thứ hai. Từ loạt thứ chín, áp lực tăng cao khi các xạ thủ gần như phải đấu loại trực tiếp. Cứ sau hai loạt đạn thì người ở vị trí thấp nhất bị loại. Xuân Vinh dẫu vậy vẫn giữ được sự bình tĩnh đến lạnh lùng. Anh lúc nào cũng là người ngắm bắn muộn nhất, và đạt điểm số cao. Bám sát anh là VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu.

Ở viên áp chót, Hoàng Xuân Vinh bắn không tốt nên tụt xuống thứ hai với 0,2 điểm kém Felipe. Tuy nhiên, xạ thủ sinh năm 1974 đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, ngắm bắn và găm viên đạt vào gần tâm để đạt 10,7 điểm, vọt lên giành HCV lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news