Tin mới

Con trai cố thiếu uý Huyền Trâm từ chối chữa ung thư giờ ra sao?

Thứ hai, 05/02/2018, 12:36 (GMT+7)

Bé Trần Gấu, con trai thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ từ chối điều trị ung thư để sinh con nay đã 18 tháng tuổi, cứng cáp, bụ bẫm.

Bé Trần Gấu, con trai thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ từ chối điều trị ung thư để sinh con nay đã 18 tháng tuổi, cứng cáp, bụ bẫm.

Theo tin tức  từ Vnexpress, Người lao động, Vietnamnet, ngày 3/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương, nơi từng điều trị cho mẹ con bé Gấu, đã đến Hà Tĩnh thăm và tặng quà bé Trần Gấu, con trai thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (Công an tỉnh Hà Tĩnh). Mẹ bé Gấu là một người mẹ giàu nghị lực đã từ chối điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối để mang lại cuộc sống cho thai nhi mới được 11 tuần tuổi. Đến thời điểm này, cậu bé được 18 tháng tuổi, rất kháu khỉnh, bụ bẫm và lanh lợi.

Dù có nhiều người lạ song bé Gấu khá dạn dĩ, lẫm chẫm chạy, bi bô tập nói và đã biết thích điện thoại, ô tô. Bé ôm lấy Bộ trưởng Kim Tiến khi bà cưng nựng nói “Bà bế Gấu nào!”.

 

Bé Gấu trong vòng tay Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh VNE

 

Bộ trưởng Kim Tiến không giấu niềm vui trước sự cứng cáp và đáng yêu của bé. Từ cậu bé sinh non 28 tuần tuổi với cân nặng vẻn vẹn 1,2kg, với tình yêu vô bờ bến của 2 bên gia đình nội, ngoại, đến nay bé bụ bẫm, đã nặng hơn 10kg.

 

Tuy nhiên gia đình cho biết, do sinh non nên sức đề kháng của bé Gấu hơi kém, hay ốm và thiệt thòi khi chiếu sự chăm sóc của mẹ từ bé.

Được biết, cách đây hơn một năm, câu chuyện về nỗ lực giữ con dù hy sinh mạng sống của thai phụ Trâm đã khiến bao nhiêu người không cầm được nước mắt. Mang thai lần đầu khi mới 19 tuần, Trâm được chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Biết mình không còn cơ hội sống nữa, người mẹ ấy quyết giữ lại thai mà không điều trị bệnh, hy vọng cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

Trong suốt quãng thời gian trước và sau khi nhập viện, do khó thở nên chị Trâm không thể nằm mà phải ngồi suốt 24/24h trong gần 1 tháng, mỗi ngày hầu như chỉ ngủ chập chờn được gần 2 tiếng nhưng luôn khao khát được giữ lại thai bằng mọi cách.

Sau khi sinh với cân nặng chỉ 1,2 kg sinh non tháng, bé Gấu đã được đưa ngay vào lồng ấp với hy vọng mong manh về sự sống. Sau đó, người mẹ bắt đầu bước vào điều trị với phác đồ của một bệnh nhân ung thư. Nằm trong lồng kính, bé Gấu chỉ được gặp mẹ một lần duy nhất trong đời.

Ngày 31/8//2016, bé Gấu xuất viện sau gần hai tháng được chăm sóc tại bệnh viện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news