Tin mới

Công an điều tra vụ việc đàn chó 10 con cắn bé trai 7 tuổi tử vong

Thứ năm, 04/04/2019, 10:32 (GMT+7)

Sau khi nhận được báo cáo vụ việc bé trai 7 tuổi bị đàn chó 10 con cắn tử vong, UBND huyện đã giao công an huyện xuống hiện trường điều tra làm rõ vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc một bé trai 7 tuổi bị đàn chó 10 con cắn tử vong, ngày 4/4 ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên) cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, UBND huyện đã giao công an huyện xuống hiện trường điều tra làm rõ vụ việc trên.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: FB

Theo ông Học, trong ngày 4/4, công an huyện sẽ có báo cáo chi tiết vụ việc này.

Trước đó vào chiều tối 3/4, khi cháu bé cùng cha mẹ (thuê trọ gần sân vận động) đi qua khu vực Sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng) thì bị một đàn chó nuôi của gia đình gần đó lao ra tấn công.

Ngay khi phát hiện vụ việc, gia đình và lãnh đạo huyện Kim Động đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hưng Yên. Tuy nhiên, cháu bé không qua khỏi do chết não.

Sau khi được nghe báo cáo sơ bộ lại tình hình của từ các cán bộ địa phương tại nơi xảy ra sự việc, thì gia đình cháu bé quê ở huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Bố mẹ cháu bé đã về thị trấn Lương Bằng (Kim Động) để sinh sống và làm ăn từ năm 2007.

"Vào tối qua cháu bé đã vui đùa với 6 con chó ta (của chủ nhà cho bố mẹ cháu bé thuê trọ) thì bị cắn. Cháu bé ngay khi đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu và chuyển lên bệnh viện Việt Đức nhưng không qua khỏi", trên tờ Tổ quốc dẫn lời Chủ tịch UBND huyện Kim Động thông tin và cho biết hiện đơn vị đang cử các anh em cán bộ để hôm nay về quê để chia buồn với gia đình cháu bé.

Liên quan đến trách nhiệm của chủ vật nuôi trong vụ việc, theo luật gia Đồng Xuân Thuận, nếu chó cắn chết người, chủ sở hữu vẫn có thể chịu trách nhiệm hình sự, cụ thể được chia thành 3 trường hợp như sau:

Trường hợp đầu tiên, người chủ sở hữu chó nuôi nhận thức rõ về sự nguy hiểm của chó nuôi, mong muốn hậu quả chết người xảy và thực tế hậu quả chết người đã xảy ra thì người này có thể chịu trách nhiệm hình sự về “Tội giết người”.

Trường hợp thứ hai, người chủ sở hữu chó nuôi nhận thức rõ về sự nguy hiểm của chó nuôi, mong muốn hậu quả gây thương tích cho người bị cắn xảy ra; dù không mong muốn hậu quả chết người nhưng thực tế gây hậu quả chết người đã xảy ra thì phải chịu trách nhiệm hình sự về “Tội cố ý gây thương tích”.

Trường hợp thứ ba, người chủ sở hữu không mong muốn có hậu quả xảy ra nhưng do cẩu thả trong việc quản lý, nuôi thả chó gây ra hậu quả chết người thì phải chịu trách nhiệm hình sự về “Tội vô ý làm chết người”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news