Tin mới

Công an giải cứu 2 cháu bé bị kẻ buôn ma túy bắt làm con tin

Thứ năm, 18/05/2017, 17:22 (GMT+7)

Trong lúc bị công an truy đuổi vì tội buôn bán ma túy, một đối tượng tại Phú Thọ đã bỏ chạy rồi xông vào nhà người dân, cầm dao khống chế 2 cháu nhỏ làm con tin hòng tẩu thoát.

Trong lúc bị công an truy đuổi vì tội buôn bán ma túy, một đối tượng tại Phú Thọ đã bỏ chạy rồi xông vào nhà người dân, cầm dao khống chế 2 cháu nhỏ làm con tin hòng tẩu thoát.

Bốn và Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, An ninh thủ đô, ngày 18/5, Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Bốn, 27 tuổi và Đào Xuân Thắng, 26 tuổi, đều ở xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trước đó vào khoảng 18h10 ngày 11/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an huyện Hạ Hòa đang làm nhiệm vụ tại khu 4, thị trấn Hạ Hòa thì bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Bốn đang mua bán trái phép chất ma túy cho một đối tượng trên địa bàn.

Khi bị lực lượng Công an vây bắt, Bốn đã lên xe của Đào Xuân Thắng đang chờ sẵn để bỏ chạy. Sau khi chạy trốn được quãng đường không xa, biết không thể chạy thoát được, Bốn đã xông vào nhà người dân tại địa phân khu 1, xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa bắt cóc 2 đứa trẻ khống chế làm con tin.

Nhận thấy những nguy hiểm có thể xảy ra đối với chủ nhà và 2 cháu nhỏ, lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thuyết phục giải cứu 2 cháu bé thành công. Sau khi Bốn thả 2 cháu bé, đối tượng đã nhảy xuống sông hòng tẩu thoát.

Công an huyện Hạ Hòa đã huy động các hộ dân làm nghề chài lưới trên sông phối hợp với lực lượng Công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng đảm bảo an toàn.

Cùng với việc bắt giữ Hoàng Văn Bốn, Công an huyện Hạ Hòa đã cử các điều tra viên tiếp tục truy đuổi Đào Xuân Thắng.

Quá trình bỏ trốn, Thắng nhiều lần điều khiển xe với tốc độ cao lao thẳng vào lực lượng truy đuổi. Lực lượng chức năng đã phối hợp cùng nhân dân nhanh chóng khống chế đối tượng.

Để kịp thời động viên những quần chúng tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh truy bắt tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Hạ Hòa đã gửi thư khen và trao thưởng cho 5 công dân trên địa bàn 2 xã Lang Sơn và Mai Tùng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news