Tin mới

Công an Hà Nội thông báo ngăn chặn vụ tụ tập đông người, tuần hành trái phép ở trung tâm

Thứ ba, 12/06/2018, 19:32 (GMT+7)

Sáng 10/6, một nhóm người đã tụ tập ở Nhà hát Lớn với ý định tuần hành. Công an Hà Nội và các cơ quan chức năng đã chủ động tuyên truyền vận động và giải tán thành công.

Sáng 10/6, một nhóm người đã tụ tập ở Nhà hát Lớn với ý định tuần hành. Công an Hà Nội và các cơ quan chức năng đã chủ động tuyên truyền vận động và giải tán thành công.

Vài ngày qua, tại một số địa phương trong đó có Bình Thuận đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, tuần hành. Một số đối tượng có hành vi quá khích, thậm chí đập phá trụ sở các cơ quan công quyền, đốt xe...

Chiều 12/6, tại buổi thông tin cho báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thượng tá Phạm Tùng Vân, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Tham mưu Công an Hà Nội cho hay, lợi dụng việc tuyên truyền cho người dân hiểu về Dự án Luật đặc khu chưa tốt, một số đối tượng đã kích động người dân, kêu gọi tụ tập, tuần hành trái pháp luật. Ở Bình Thuận có dấu hiệu kích động, đốt phá...

Tại Hà Nội, thượng tá Vân cho hay Công an thành phố đã bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TP để triển khai các phương án và chủ động phòng ngừa những sự việc tương tự như trên.

Thượng tá Phạm Tùng Vân, Phó phòng phụ trách Phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội (người đứng).

Theo đại diện Công an Hà Nội, sáng 10/6, có một nhóm người tụ tập ở Nhà hát Lớn với ý định tuần hành. Công an Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng chủ động tuyên truyền vận động, giải tán số này.

Một số đối tượng sau đó tiếp tục mang khẩu hiệu đến tượng đài Lý Thái Tổ, song Công an Hà Nội đã tập trung lực lượng tuyên truyền, vận động thuyết phục và mời một số đối tượng về trụ sở công an xác minh làm rõ.

Trong ngày 10/6, qua sàng lọc, cơ quan công an đã xử xử lý hành chính một số trường hợp vi phạm tụ tập đông người trái phép.

"Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, chống người thi hành công vụ, chúng tôi khẳng định đều sẽ bị xử lý nghiêm và không thể chấp nhận hành vi kích động, quá khích, đốt phá như ở Bình Thuận cũng như các địa bàn khác", Thượng tá Vân nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, theo Thượng tá Vân, Công an Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu công trình trọng điểm, sự kiện chính trị, quốc tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại quan trọng, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam diễn ra trên địa bàn.

Công an Hà Nội sẽ chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người, an ninh nông thôn, đô thị, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Nắm chắc tình hình hoạt động của các tà đạo, nhất là hoạt động của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ", không để lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia vào các hoạt động gây phức tạp an ninh, trật tự. Tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chủ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện, tập trung đông người phức tạp, kéo dài - ông Vân nói.

Phát biểu sau đó, Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội Trần Xuân Hà khẳng định, Hà Nội không để xảy ra các vụ việc tập trung đông người, tuần hành trái phép như ở một số địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news