Tin mới

Công an Hà Nội thông tin chính thức về vụ khống chế con tin

Thứ ba, 16/09/2014, 15:44 (GMT+7)

Tại cuộc họp giao ban báo chí với Thành ủy Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp những thông tin ban đầu về vụ giải cứu con tin sáng nay (16/9) tại nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.

Tại cuộc họp giao ban báo chí với Thành ủy Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp những thông tin ban đầu về vụ giải cứu con tin sáng nay (16/9) tại nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.

Sự việc xảy ra tại phòng 401 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Chủ nhà là bà Đỗ Thị Ánh Hồng (Sn 1966), bà Hồng hiện đang ở cùng hai con gái nhỏ là cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (SN 2002) và Phạm Đỗ Mộc Lam (SN 2003). Cùng ở nhà này còn có bà Đỗ Thị Mai Hương (SN 1960) và Đỗ Thị Bích Hạnh (SN 1958). 

Khoảng 6h15 sáng 16/9, bà Hồng đi chợ mua đồ ăn sáng cho các con thì phát gặp một nam thanh niên ở cầu thang. Nam thanh niên đã khống chế, ép bà Hồng quay lên nhà.

Tại đây, nam thanh niên đã rút dao nhọn giấu trong người đe dọa những người có mặt trong nhà. Trong lúc khống chế, đối tượng này đã làm bà Hồng bị thương ở tay. Đối tượng này yêu cầu bà Hồng đi tìm gặp một người phụ nữ tên Bé, ở tầng 3, nhà H7 Thanh Xuân Bắc để hỏi thông tin đưa vợ con của đối tượng này đến gặp.

Đối tượng gây ra vụ bắt con tin tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc (Hà Nội)

Lợi dụng sơ hở của đối tượng, bà Hạnh đã bỏ chạy xuống cầu thang. Đối tượng bắt cóc con tim này dùng dây trói 2 cháu nhỏ và uy hiếp bà Hương.

Nhận được tin báo,  Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội - trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Thanh Xuân Bắc xử lý. 

Sau khi dùng lý lẽ thuyết phục, vận động, nam thanh niên trên đã đồng ý cho cháu Phạm Đỗ Mộc Lam ra ngoài để đi học.

Trong phòng 401 lúc này còn cháu Phạm Đỗ Tùng Lam và bà Đỗ Thị Mai Hương. 9h45, đối tượng yêu cầu được gặp người lãnh đạo cao nhất CATP Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã thuyết phục đối tượng, sau khoảng 10 phút thương thuyết, đối tượng này đã đầu hàng, thả con tin. Kẻ khống chế con tin đã bị lực lượng công an áp giải vào trong xe ô tô đưa về cơ quan công an để tiếp tục làm rõ động cơ vụ việc này.

Đại tá Dương Văn Giáp- Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết đối tượng gây ra vụ bắt cóc con tin là Trần Thanh Bình, sinh năm 1985, tại phường Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ, mục đích bắt cóc con tin của đối tường Bình. Tuy nhiên Đại tá Giáp khẳng định hành vi của đối tượng Bình có dấu hiệu tội cố ý gây thương tích, có sử dụng hung khí và dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật.

Được biết đối tượng Trần Thanh Bình chưa có tiền án tiền sự, cũng không nghiện ma túy, không hay tụ tập bạn bè rượu chè. Hai vợ chồng Bình đều là công nhân ở Quảng Ninh.

Cách đây 20 ngày, Bình bị thất nghiệp và gia đình vừa phải trả nợ cho Bình hơn 100 triệu đồng. Trước khi xảy ra sự việc, Bình nói với vợ sẽ đi kiếm tiến.

Theo H.Nguyen (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news