Tin mới

Công bố ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh

Thứ ba, 11/06/2019, 20:04 (GMT+7)

TP.HCM là địa phương thứ 55 của Việt Nam có dịch tả heo châu Phi.

Theo tin tức từ Người lao động, Vietnamnet, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ngày 11/6, ông Lê Việt Bảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y và Chăn nuôi TP.HCM cho biết đã phát hiện trường hợp heo bị dịch tả heo châu Phi đầu tiên tại phường Phú Hữu, quận 9.

Cụ thể, ngày 10/6, cơ quan chức năng ghi nhận một trường hợp đàn heo hộ bà Lê Thị Ngọc Cẩm (phường Phú Hữu, quận 9) có triệu chứng điển hình của dịch tả heo châu Phi. Chi cục Chăn nuôi thú y TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với bệnh dịch tả heo châu Phi.

Ngay sau khi có kết quả, Chi cục Chăn nuôi thú y phối hợp với UBND quận 9 tiêu hủy đàn heo 163 con và toàn bộ thức ăn thừa, rải vôi bột tại khu vực chăn nuôi, khu vực xử lý và hố chôn, tiêu độc khử trùng liên tục 10 ngày kể từ ngày xử lý heo bệnh.

Cơ quan chức năng tiêu hủy heo bị dịch tả heo châu Phi. Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Theo Chi cục chăn nuôi thú y, hiện địa bàn phường Phú Hữu có 7 hộ chăn nuôi với tổng đàn hơn 500 con, đơn vị đã phối hợp với UBND quận 9 triển khai cấp thuộc sát trùng cho các hộ dân, tiến hành tiêu độc khử trùng liên tục trong 7 ngày.

Trong phạm vi bán kính 3km từ hộ có heo bệnh gồm các phường Long Trường, Trường Thạnh (Q.9), Bình Trưng Đông (Q.2) có 29 hộ với tổng đàn gần 2.500 con. Chi cục chăn nuôi thú y tiếp tục phối hợp với quận 2 và 9 cấp thuốc sát trùng cho các hộ tiêu độ khử trùng định kỳ 3 lần/tuần trong 4 tuần kể từ ngày công bố dịch bệnh.

Theo Cục Thú y, TP.HCM là địa phương thứ 55 của Việt Nam có dịch tả heo châu Phi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news