Tin mới

"Công chúa thuốc lào" chữa bệnh bằng cách rút lưỡi: Công việc chính của tôi là bán cát sỏi

Thứ sáu, 08/12/2017, 14:24 (GMT+7)

"Công chúa thuốc lào" cho biết, bản thân mình chữa bệnh bằng cách rút lưỡi không khiến ai đau đớn bao giờ, "có chăng chỉ là đau nhẹ thôi" và khẳng định sẽ tiếp tục khám, chữa bệnh.

"Công chúa thuốc lào" cho biết, bản thân mình chữa bệnh bằng cách rút lưỡi không khiến ai đau đớn bao giờ, "có chăng chỉ là đau nhẹ thôi" và khẳng định sẽ tiếp tục khám, chữa bệnh.

Trang Đời sống plus của báo Gia đình Việt Nam cho hay, người được xưng tụng là "cô Nhung", "thần y" hay "Công chúa thuốc lào" chính là Nguyễn Thị Nhung, có địa chỉ tại Dốc Lã, Yên Thường, Gia Lâm (Hà Nội).

Nổi tiếng nhờ chữa bệnh bằng các phương pháp như nắn, bóp, bẻ, kéo, vặn tay, dẫm chân, rút lưỡi cho hàng trăm bệnh nhân là người tai nạn, câm điếc, tai biến... ở nhiều tỉnh thành, nhưng "Công chúa thuốc lào" cho biết, chữa bệnh chỉ là nghề phụ.

Người phụ nữ này nói với nguồn trên: "Công việc chính của tôi là bán cát sỏi, còn chữa bệnh chỉ là phụ".

"Tôi làm "thầy" đã 15 năm nay. Từ năm 2008, tôi bắt đầu chữa bệnh bằng phương pháp này. Tôi cũng không hiểu sao trên mạng xã hội lại lan truyền nhiều thông tin về tôi như vậy vì mục đích của tôi là chữa bệnh miễn phí, giúp đỡ bệnh nhân cơ mà?", báo Gia đình & Xã hội dẫn lời "Công chúa thuốc lào".

Công chúa thuốc lào chữa bệnh bằng cách rút lưỡi: Công việc chính của tôi là bán cát sỏi - Ảnh 1.

"Công chúa thuốc lào" chữa bệnh bằng cách bẻ, vặn chân, tay. Ảnh cắt từ clip

Mặc dù nói đã chữa bệnh từ năm 2008, nhưng người thân bên chồng của "cô Nhung" lại nói với nguồn trên, trước đây, cô này có hành nghề bói toán, lập điện thờ tại gia.

Khoảng gần một tháng nay mới nghe nói "cô" còn khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, người này chưa từng thấy "cô" khám, chữa bệnh cho ai bao giờ.

Những người hàng xóm của "Công chúa thuốc lào" cũng nói với nguồn trên, họ chỉ biết "cô Nhung" thường hay lên đồng và hát rất hay.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại cảnh một người phụ nữ được giới thiệu là "cô Nhung", có thể chữa bệnh bách bệnh miễn phí cho người dân ở nhiều tỉnh thành tại thôn Cán Khê, xã Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội).

Vừa chữa bệnh, người phụ nữ vừa cầm điếu cày hút thuốc lào rất điêu luyện nên được Cộng đồng mạng mệnh danh là "Công chúa thuốc lào".

Công chúa thuốc lào chữa bệnh bằng cách rút lưỡi: Công việc chính của tôi là bán cát sỏi - Ảnh 2.

Bệnh nhân xếp hàng dài chờ được "Công chúa thuốc lào" chữa bệnh

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, mặc dù được "cô Nhung" chữa bệnh bằng cách rút lưỡi, nhưng có bệnh nhân lại đau đớn hơn, còn bệnh tình không thuyên giảm.

Về việc này, "cô Nhung" khẳng định với Gia đình & Xã hội, chưa từng thực hiện trường hợp rút lưỡi nào khiến bệnh nhân đau đớn, "có chăng chỉ là đau nhẹ thôi".

"Tôi không quan tâm những thông tin trên mạng xã hội và sẽ tiếp tục có những hoạt động khám chữa bệnh cứu người", "Công chúa thuốc lào" lên tiếng.

Ông Nguyễn Việt Cường - chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói trên báo Tuổi trẻ, bà Nhung hành nghề khám chữa bệnh không phép và có thể nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người bệnh.

Vì vậy, Sở sẽ yêu cầu bà Nhung ngừng ngay nếu bà này tiếp tục khám chữa bệnh ở Hà Nội.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news