Tin mới

CQĐT làm việc với Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

Thứ sáu, 30/06/2017, 14:30 (GMT+7)

Ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái, người có liên quan đến vụ phóng viên Lê Duy Phong cho biết, đã bị công an triệu tập nhiều lần.

Ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái, người có liên quan đến vụ phóng viên Lê Duy Phong cho biết, đã bị công an triệu tập nhiều lần. 

Theo VietnamnetTiền Phong cho biết theo tin từ Công an TP.Yên Bái, bước đầu Lê Duy Phong khia nhận ông Vũ Xuân Sáng - GĐ Sở KH-ĐT Yên Bái đã đưa cho Phong 200 triệu đồng để "mua sự im lặng".

Ông vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tiền Phong

Sáng ngày 30/6, chia sẻ với báo chí, ông Vũ Xuân Sáng cho hay hiện bản thân ông và gia đình rất mệt mỏi về vụ việc này và chịu nhiều áp lực từ dư luận. 

Đối với ngôi nhà ở TP.Yên Bái, ông Sáng cho biết đó là "bình thường", "không phải biệt phủ, việc xây nhà, mua đất, gia đình ông tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. 

Thông tin cũng cho biết thêm, cơ quan điều tra (CQĐT) đã nhiều lần triệu tập ông Vũ Xuân Sáng để làm rõ vụ việc ông này đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong. 

Trước đó, trong buổi họp báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho hay đã nhận được báo cáo ban đầu của CA tỉnh Yên Bái về việc bắt giữ phóng viên Lê Duy Phong. 

Theo như báo cáo, ngày 16/6, PV Lê Duy Phong đã lên Yên Bái để gặp ông Vũ Xuân Sáng và nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua những sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo. 

Sau đề nghị của ông Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp số còn lại cho Phong. 

Trưa ngày 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn P.Nguyễn Thái Học (TP. Yên Bái) thì bị công an bắt quả tang. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news