Tin mới

CSGT xem xét phạt nguội nhóm thanh niên dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc

Chủ nhật, 10/03/2019, 14:58 (GMT+7)

Sau khi hình ảnh nhóm thanh niên dàn hàng ngang chụp ảnh đăng tải trên trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đăng tải lên FB của Khá Bảnh khiến người dùng mạng bức xúc, Đội CSGT số 2 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết sẽ xem xét tiến hành phạt nguội.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một nhóm thanh niên điều khiển 2 xe ô tô dừng xe ở làn dừng khẩn cấp, đứng dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chụp ảnh khiến người dùng mạng vô cùng bức xúc.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự bức xúc trước hành động coi thường tính mạng bản thân và người đi đường của nhóm thanh niên trên. Ảnh: FB

Trao đổi vơi PV Trí thức trẻ vào ngày 10/3, một lãnh đạo Đội CSGT số 2 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin, hình ảnh, do đơn vị quản lý chuyển về nhóm người được cho có tên Ngô Bá Khá (hay con gọi là Khá "bảnh") đã dừng xe trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để dàn hàng ngang chụp hình đăng lên Facebook.

Theo vị này, với lỗi vi phạm về hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng đến người tham giao thông, CSGT sau khi làm rõ sẽ xem xét tiến hành phạt nguội.

Trên tờ Tổ quốc dẫn lời lãnh đạo Phòng quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, có thể đầu tuần tới, Cục CSGT sẽ ra thông báo gửi các đơn vị để xử phạt nhóm thanh niên này theo các quy định của pháp luật.

Thông tin từ đơn vị quản lý đường, 2 xe ô tô biển số 30E - 114.23 và 99A -196.53 của nhóm thanh niên này đi vào từ đầu tuyến và đi ra đường Quốc lộ 10 để đi ăn cưới ở Thái Bình.

Nhóm này đi được nửa đường cao tốc, thấy cảnh đẹp rồi dừng xe để chụp ảnh. dàn hàng ngang chụp ảnh giữa cao tốc.

2 xe này sau đó ra khỏi cao tốc ở nút Quốc lộ 10. Hiện dữ liệu đầu vào của cao tốc vẫn lưu giữ hình ảnh 2 biển số xe trên. Qua đối chiếu của cơ quan chức năng, biển số xe 30E - 114.23 khớp với biển số trong bức ảnh trên trang Facebook của Ngô Bá Khá.

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khuyến cáo người dân không tiếp diễn hành vi trên. Đây là hành vi bị nghiêm cấm trên cao tốc do tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho chính mình và nhiều người khác.

Trước đó, đã có nhiều trường hợp người dân tùy tiện dừng xe làm việc riêng, ngồi ăn uống trên đường cao tốc rồi chụp ảnh, thậm chí livestream trên mạng xã hội đều bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news