Tin mới

Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép

Thứ ba, 06/03/2018, 10:55 (GMT+7)

Được khởi công từ cuối năm 2014 và dự tính sẽ bàn giao cho 500 cư dân vào cuối năm 2017 nhưng đến thời điểm hiện tại dự án Bright City vẫn ngổn ngang gạch đá, bê tông.

Được khởi công từ cuối năm 2014 và dự tính sẽ bàn giao cho 500 cư dân vào cuối năm 2017 nhưng đến thời điểm hiện tại dự án Bright City vẫn ngổn ngang gạch đá, bê tông.

Mới đây, hàng trăm cư dân đã mua dự án chung cư Bright City do chủ đầu tư AZ Thăng Long (thôn Lai Xá - Kim Chung - Hoài Đức - Hà Nội) đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng cũng như báo chí về việc dự án chậm tiến độ, bỏ hoang suốt nhiều tháng trời, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo đó, dự án Bright City được khởi công từ cuối năm 2014 với 4 tòa nhà cao 35 tầng gồm (A11, A12, A2, A3) với 1.496 căn hộ, cung cấp nơi ở cho khoảng 4.500 cư dân. Và phía chủ đầu tư cam kết là sẽ bàn giao cho cư dân vào quý IV 2017, nhưng dù đã hết quý I/2018 dự án vẫn nằm án binh bất động.

Trao đổi với chúng tôi, chị Th. một khách hàng cho biết: "Cuối năm 2016 vợ chồng chúng tôi đặt mua căn hộ tại đây và được ngân hàng bảo lãnh vay gói ưu đãi 30.000 tỷ. Chủ đầu tư cũng cam kết đến cuối năm 2017 sẽ bàn giao căn hộ nhưng giờ đã hết quý I/2018 công trình vẫn ngổn ngang đến khó hiểu. Chúng tôi không chỉ bức xúc về việc dự án chậm trễ không bàn giao đúng hẹn mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống bởi rất nhiều người như chúng tôi - những đối tượng có nhu cầu bức thiết về nhà ở".

Trong khi đó, nhìn cảnh ngổn ngang của dự án, một cư dân không khỏi ngậm ngùi: "Các anh nhìn xem, các tòa nhà mới chỉ xây xong phần thô và đến thời điểm hiện tại không có dấu hiệu của việc thi công thì thử hỏi đến bao giờ mới có thể hoàn thiện được".

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 1.

Dự án Bright City được khởi công vào cuối năm 2014 với 4 tòa nhà, tổng số căn hộ cung cấp ra thị trường là 1.496. Sau khi thi công, chủ đầu tư là AZ Thăng Long cam kết với khách hàng sẽ bàn giao vào quý IV/2017, tuy nhiên đến nay đã hết quý I/2018 dự án vẫn là những khối bê tông trơ khung.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 2.

Dù quảng cáo rầm rộ, thậm chí phía chủ đầu tư cam kết giao nhà cho khách hàng đúng hẹn nhưng từ năm 2017 dự án có nguy cơ bỏ hoang. Các khối nhà mới chỉ xây xong phần thô, thậm chí có những khối chưa thể cất nóc, bê tông, sắt thép nằm phơi nắng phơi sương suốt một thời gian dài.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 3.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân sinh sống gần dự án cho biết: "Họ dừng thi công lâu rồi nên mới có cảnh bê tông, sắt thép có dấu hiệu xuống cấp như thế".

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 4.

AZ Thăng Long vốn là một dự án nhà ở thương mại, nằm trên khu đất có diện tích 15.493m2, bao gồm 4 tòa nhà chiều cao 35 tầng. Chức năng dịch vụ, thương mại, siêu thị từ tầng 1 đến tầng 6, căn hộ hiện đại để ở được bố trí từ tầng 7 trở lên.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 5.

Chủ đầu tư sau đó đã xin UBND TP. Hà Nội chuyển sang dự án nhà ở xã hội và được chấp thuận, nhưng khi chuyển sang dự án vẫn chịu cảnh chậm tiến độ và nằm đắp chiếu thời gian dài.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 6.

Sau khi không thể bàn giao đúng như cam kết và trong hợp đồng với khách hàng vào quý IV/2017, chủ đầu tư tiếp tục quảng cáo sẽ bàn vào vào quý I/2018 nhưng đến thời điểm hiện tại đã hết quý I/2018 dự án vẫn bỏ hoang.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 7.

Rất nhiều khách hàng đã mua căn hộ tại đây như "ngồi trên đống lửa" và không biết đến bao giờ dự án này mới có thể hoàn thành.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 8.

Trao đổi với chúng tôi, một kỹ sư xây dựng cho hay: "Nhìn cảnh hoang tàn như thế này nếu thi công rầm rộ trở lại ít nhất cũng mất 1 năm mới có thể hoàn thiện được để bàn giao cho khách. Tuy nhiên, điều quan trọng là không biết đến bao giờ chủ đầu tư mới tái khởi động dự án".

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 9.

Văn phòng giao dịch của dự án đã cửa đóng then cài suốt nhiều tháng trời và tại đây gần như không có bất cứ một nhân viên nào ngoài 1-2 bảo vệ trông coi.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 10.

Cây cỏ mọc um tùm xung quanh dự án, một số hạng mục theo quan sát của chúng tôi có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 11.

Không chỉ hàng trăm khách hàng đã đặt mua dự án bức xúc mà nhiều người dân trong vùng cũng cảm thấy nuối tiếc cho công trình vì bị bỏ hoang thời gian dài.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 12.

Cảnh vật liệu, rác thái... nằm ngổn ngang đến sợ hãi quanh dự án.

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 13.

Mới đây, hơn 500 người mua nhà ở xã hội tại đây đã có đơn kêu cứu khi vừa bị chậm bàn giao nhà, vừa phải nộp tiền hàng tháng trả lãi vay ngân hàng và thêm khoản trả tiền thuê nhà ở .

Hà Nội: Cư dân kêu cứu vì đóng tiền 3 năm chung cư vẫn ngổn ngang bê tông, sắt thép - Ảnh 14.

Các khách hàng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để chủ đầu tư có những giải pháp, giải quyết những khúc mắc mà trước đó đã cam kết.

Theo afamily/Theo trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news