Tin mới

Cụ ông 76 tuổi bị tố dâm ô bé gái 6 tuổi: Có thể hòa giải?

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:22 (GMT+7)

Liên quan vụ cụ ông 76 tuổi bị tố dâm ô bé 6 tuổi xảy ra tại thành phố Vũng Tàu, theo thông tin từ mẹ cháu bé, tại buổi làm việc giữa hai bên, công an phường đã làm biên bản hòa giải nhưng chị nhất định không ký.

Liên quan vụ cụ ông 76 tuổi bị tố dâm ô bé 6 tuổi xảy ra tại thành phố Vũng Tàu, theo thông tin từ mẹ cháu bé, tại buổi làm việc giữa hai bên, công an phường đã làm biên bản hòa giải nhưng chị nhất định không ký.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị L. (ngụ tại chung cư Lakeside B, khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, tp Vũng Tàu) đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo ông T.S (76 tuổi, ngụ cùng khu chung cư trên) có hành vi dâm ô với cháu Ng. - cô con gái 6 tuổi của chị.

Theo lời của chị L., trước đó, cứ khoảng nửa đêm là cháu bé lại mơ ngủ, gặp ác mộng và có những hành động lạ. Khi bị đánh thức, cháu bắt mẹ nằm cạnh và nắm chặt tay mới có thể ngủ tiếp. Hôm 26/6, sau khi chị gặng hỏi, cháu Ng. mới kể với mẹ chuyện ông S. có hành vi dâm ô với mình. Sau mỗi lần như vậy, ông S. lại mua bánh kẹo, bim bim cho cháu.

Bức xúc vì con bị xâm hại, chồng chị và ông Sinh đã xảy ra to tiếng, cự cãi ngay tại sảnh chung cư. Do ông T.S. lên tiếng thách thức gia đình chị, trong lúc xô xát, chồng chị đã đánh vào mặt ông S., còn chị thì dùng điện thoại đánh vào đầu ông này.

Sau khi nhận thông tin về vụ tố cáo, công an phường Nguyễn An Ninh gọi cháu Ng. con gái chị và ông T.S lên lấy lời khai. Ng. đã khai giống như những gì kể với mẹ trước đó, là ông S. thực hiện hành vi đó với mình và sau đó thì cho kẹo, bim bim; còn ông S. chỉ thửa nhận việc mua bánh kẹo cho cháu chứ không có hành vi dâm ô.

Chị L. cho biết, tại buổi làm việc giữa hai bên, công an phường đã làm biên bản hòa giải nhưng chị nhất định không ký. Ảnh: Vietnamnet

Đến ngày 08/7, công an phường lại tiếp tục mời hai bên lên làm việc. Theo lời của chị L., tại buổi làm việc, phía công an nói không có bằng chứng buộc tội ông S. nên làm biên bản hoà giải cho hai bên nhưng chị nhất định không ký mà yêu cầu phải điều tra làm rõ vụ việc con chị bị xâm hại.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Công ty Luật Hưng Nguyên (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, trong trường hợp này, nếu có dấu hiệu của hành vi phạm tội dâm ô với trẻ em như tố cáo của chị L. thì trước tiên, cơ quan điều tra cần xác minh, điều tra đơn tố cáo đó xem có đúng nội dung sự việc hay không. Nếu có dấu hiệu cấu thành Tội dâm ô đối với trẻ em quy định tại Điều 116 BLHS thì phải khởi tố vụ án và khởi tố bị can mà không phụ thuộc vào việc hòa giải giữa các bên liên quan. Vì căn cứ Điều 105 Bộ luật TTHS thì Tội dâm ô đối với trẻ em không khởi tố theo yêu cầu của người bị hại. Có nghĩa là có dấu hiệu phạm tội thì Cơ quan điều tra vẫn độc lập khởi tố không phụ thuộc vào việc bị hại hoặc đại diện bị hại có yêu cầu hay không.

Đồng quan điểm, luật sư Lê Văn Kiên - Văn phòng Luật sư Ánh Sáng Công Lý nhận định, trong vụ việc này, công an phuờng phải triệu tập nghi can và gia đình bị hại để lấy lời khan ban đầu. Nếu có dấu hiệu hình sự thì công phường làm các thủ tục để chuyển hồ sơ lên công an quận để xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo ý kiến của Luật sư Lê Văn Kiên, Tội dâm ô có khung hình phạt thấp nhất là 6 tháng tù và cao nhất là 12 năm tù tùy thuộc vào tính chất và mức độ hành vi xâm hại của kẻ phạm tội và hậu quả xảy ra đối với nạn nhân.

Được biết, thông tin về vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định đã giao cho Ban nội chính Tỉnh ủy làm rõ về đơn tố cáo ông T.S về hành vi dâm ô với cháu Ng. Hiện chưa thấy Ban nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả xử lý vụ việc. Tuy nhiên, nếu sự việc đúng như đơn tố cáo thì sẽ xử nghiêm theo pháp luật, bởi đây là tội rất nặng.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thọ cũng cho biết đã phân công người đi giải quyết vụ việc từ ngày 21/7 nhưng hiện tại vẫn chưa thấy cấp dưới báo lại.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news