Tin mới

Cục hàng không mời cán bộ đi nước ngoài: “Mời mãi mới được!”

Thứ sáu, 23/01/2015, 09:07 (GMT+7)

“Việc mời các cán bộ đi nước ngoài không phải dễ. Người ta có đi thì mới hiểu và trình dự thảo để ban hành được. Còn không đi không thể trình được, có trình họ cũng chưa hiểu hết được”.

 

 

“Việc mời các cán bộ đi nước ngoài không phải dễ. Người ta có đi thì mới hiểu và trình dự thảo để ban hành được. Còn không đi không thể trình được, có trình họ cũng chưa hiểu hết được”.

Đó là lý giải của ông Lưu Thanh Bình, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam về việc thời gian qua, Cục Hàng không bắt cấp dưới lo kinh phí đi nước ngoài cho người không thuộc Cảng vụ.

Thông tin trên Tiền phong, ông Bình cho biết, các chuyến đi Pháp, đi Thụy Sỹ của đoàn không phải đi chơi mà là đi học tập, trao đổi kinh nghiệm, sau đó về nước soạn thảo xây dựng thông tư của Bộ Tài chính. Còn  thực tế, đã mời cán bộ ở các đơn vị khác đi thì CVHK phải lo kinh phí, chứ không thể “bắt người ta bỏ tiền ra để rồi làm việc cho mình”. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, nguồn chi này là chi thường xuyên có kế hoạch, có dự toán và lấy ở phần tiết kiệm chi, chứ không phải lấy ở ngân sách.

Theo ông Bình, thực tế đã mời cán bộ ở các đơn vị khác đi thì CVHK phải lo kinh phí

 

Theo ông Bình, hệ thống Cảng vụ hàng không (CVHK) là những đơn vị mới được thành lập nên lúc đầu các quy định cụ thể về chế độ chưa rõ, cần phải xây dựng đề án, ban hành thông tư để các CVHK thực hiện. Nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên muốn xây dựng thì phải đi học nước ngoài.

 

Ông Bình cho biết thêm, trong quá trình đi nước ngoài học tập, khi làm việc với Cục Hàng không của các nước đều có biên bản làm việc, có kết quả cụ thể. Sau khi đi về thì Bộ Tài chính mới ra được Thông tư số 151/2013/TT-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay. 

“Việc xây dựng thông tư là để phục vụ nguồn thu cho 3 cảng vụ, bảo đảm chi cho các cảng vụ. Nếu đã có quy định rồi thì cần gì phải xây dựng quy định đó nữa. Cái này mình phải thông cảm, chứ không phải là chúng tôi bao biện đâu. Phải có đề án cụ thể thì Bộ trưởng mới quyết định cho tôi đi chứ”, ông Bình nói.

Như đã đưa tin, trước đó, Thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện các Cảng vụ Hàng không chi sai, vượt dự toán được giao năm 2013, không đúng với Luật Ngân sách nhà nước. Số tiền bị chi vượt lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong công tác quản lý chi, qua thanh tra phát hiện, một số chứng từ chi học tập, công tác nước ngoài tại ba CVHK trên thiếu thủ tục, chưa đúng quy định. Các bộ chứng từ không có kế hoạch, một số thiếu chương trình học tập, hội thảo; không có thư mời kèm theo thông báo đài thọ ăn nghỉ của đối tác nước ngoài. Được biết, các CVHK bố trí kinh phí hơn 864 triệu đồng cho các đoàn đi nước ngoài có thành phần không phải là người của CVHK.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news