Tin mới

Cục Hàng không: Việt Nam có kế hoạch nhập dòng máy bay B737 Max 8 vừa rơi ở Ethiopia

Thứ hai, 11/03/2019, 16:33 (GMT+7)

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max8. Tuy nhiên, Việt Nam có kế hoạch nhập dòng máy bay này về khai thác sau khi có đủ các điều kiện pháp lý theo quy định.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines xảy ra sáng qua (10/3), đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không của Việt Nam chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max8. Tuy nhiên, Việt Nam có kế hoạch nhập dòng máy bay này về khai thác sau khi có đủ các điều kiện pháp lý theo quy định.

Ảnh minh hoạ.

Trao đổi trên Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hiện các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác loại tàu bay này.

“Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 max. Duy chỉ có Vietjet đã ký hợp đồng đặt mua 200 chiếc tàu bay này, dự kiến chiếc tàu bay đầu tiên sẽ về vào tháng 10 năm nay. Sáng nay, chúng tôi đã họp về vấn đề này và quyết định chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có”, nguồn tin trên dẫn lời ông Thắng khẳng định.

Thông tin thêm về việc này, ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO) cho biết, 737 MAX 8 là dòng máy bay tương đối mới, được đưa vào sử dụng lần đầu năm 2016. Hiện, các hãng hàng không tại Việt Nam vẫn chưa khai thác dòng máy bay này.

Theo ông Tuấn Anh, trong trường hợp phát hiện có lỗi mang tính hệ thống, đương nhiên nhà sản xuất sẽ phải thu hồi dòng máy bay này trên toàn thế giới. Ngoài nhà sản xuất máy bay, các nhà chức trách hàng không của các nước cũng sẽ có khuyến cáo tới các hãng hàng không của nước mình nếu có sự cố hay hỏng hóc nguy hiểm lặp lại nhiều lần trên cùng một dòng máy bay.

Như tin đã đưa, vào khoảng 8h44 sáng 10/3 (theo giờ địa phương), chiếc máy bay Boeing 737-MAX mang số hiệu ET302 của hãng hàng không quốc gia Ethiopian Airlines đã bất ngờ gặp nạn chỉ sau 6 phút cất cánh, khiến toàn bộ 157 người trên máy bay xấu số thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn là 1 trong 5 chiếc Boeing 737 MAX 8 trước đó đã được hãng Ethiopian Airlines mới bổ sung vào đội bay hồi tháng 10 năm ngoái. Chiếc máy bay 737 MAX 8 gặp nạn là phiên bản mới nhất của Boeing 737, máy bay chở khách hiện đại bán chạy nhất thế giới và là một trong những máy bay đáng tin cậy nhất trong ngành hàng không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news